Ý kiến khán giả trước và sau đêm Duyên dáng Việt Nam đầu tiên

01/11/2005 09:19 GMT+7

1.200 khán giả kiều bào và Úc đã ngồi kín khán phòng nhà hát Canberra Theatre theo dõi chương trình Duyên dáng Việt Nam (DDVN). Họ đã có những nhận xét, ý kiến về chương trình nghệ thuật lần đầu tiên diễn ra tại Úc.

Trước đêm diễn

* Bác D., 60 tuổi, Việt kiều Úc, đã sống tại Canberra gần 30 năm: Năm nào tôi cũng về VN vì còn bà con bên đó. Tôi là người đầu tiên đến Đại sứ quán VN xin vé xem chương trình này. Đây là chương trình nghệ thuật hoành tráng nhất của VN mà tôi từng được xem. Đi đâu thì đi chứ cội nguồn làm sao quên được và văn hóa thì không thể tách rời khỏi cuộc sống. Tôi hi vọng lần này DDVN sẽ chuyển tải một phần văn hóa Việt đến với cộng đồng tại đây.

* Anh Phong, 34 tuổi ở Úc được bốn năm: Là người Việt thì theo tôi dù ở bất cứ phương trời nào cũng phải đoàn kết với nhau. Mỗi người sống đều có lý tưởng và tôi tôn trọng mọi người. Tôi thường giúp các sinh viên Việt Nam sang đây du học vì họ gặp rất nhiều khó khăn về tài chính cũng như tinh thần. Tôi hi vọng lần này VN chúng ta sẽ làm cho người Úc hiểu thêm về văn hóa Việt qua chương trình nghệ thuật hấp dẫn này.

* Ông Robert, 57 tuổi, khán giả Úc: Chúng tôi đã đến Hà Nội và ở đó ba tuần. Hà Nội rất đẹp, người Việt Nam hiền hòa, thân thiện, dễ mến. Tôi rất nóng lòng muốn xem chương trình DDVN vì đây là lần đầu tiên một đoàn nghệ thuật VN sang Úc biểu diễn. Tôi thật sự ngạc nhiên và thích thú.

* Ông bà Des Joyce, khán giả Úc: Tôi có nhiều gắn bó với Vietnam Airlines vì công ty chúng tôi chuyên về những dịch vụ hàng không. Tôi rất thích văn hóa Việt và lần này khi đoàn nghệ thuật sang Úc, tôi và vợ đã tranh thủ đến xem. Hi vọng chương trình này sẽ làm chúng tôi thích thú.

* Thu Anh, 22 tuổi, du học sinh ngành công nghệ thông tin năm thứ tư: Nghe có đoàn nghệ thuật VN sang đây, tôi và các bạn trong lớp chạy khắp nơi để lấy vé. Cũng may là tôi có được một chiếc. Cả Canberra mấy ngày nay rất đông người bàn tán về sự kiện này. Những ai không tìm ra vé đã rất tiếc. Tôi mong đêm diễn sẽ là một dấu ấn khó phai trong lòng mọi người.

* Cô Chakriya Bowman, 28 tuổi: Bạn thấy đấy tôi đang mặc chiếc áo dài VN, trông tôi có xinh không nào? Tôi yêu VN lắm và hai vợ chồng đã nhiều lần sang VN, đi từ Nam chí Bắc. Tôi thấy rõ sự tiến bộ của VN về nhiều mặt trong thời gian gần đây và tôi tin VN sẽ vững mạnh trong tương lai. DDVN sẽ là thông điệp gắn kết khán giả và nghệ sĩ hai nước.

Sau đêm diễn

* Bà Christine, khán giả Úc: Tôi rất thích chương trình này. Đó là món ăn tinh thần rất lạ và hấp dẫn với chúng tôi. Những tiết mục biểu diễn mang đậm văn hóa Việt của các nghệ sĩ đã khiến tôi hiểu thêm đất nước và con người VN. Dù không hiểu lời bài hát nhưng tôi cảm nhận được giai điệu và rất thích.

* Cô Loan và Thư, Việt kiều Úc: Chương trình rất hay và hấp dẫn từ đầu đến cuối. Chúng tôi thật ngạc nhiên về những gì các nghệ sĩ và Ban tổ chức đã làm được cho chương trình DDVN lần này. Chúng tôi hi vọng sẽ được xem DDVN nhiều lần nữa ở Úc hay VN.

* Bà Jamine, khán giả Philippines: Không hiểu lời bài hát nhưng tôi vẫn đánh giá cao chất lượng nghệ thuật của chương trình. Chúng tôi ngạc nhiên và thán phục những gì nghệ sĩ và ban tổ chức làm được. Chúc cho chương trình thành công tại Sydney.

Đỗ Tuấn ghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.