Chọn lựa mới cho nhà hát của bạn

22/09/2006 21:51 GMT+7

Với một chiếc tivi LCD hoặc Plasma mà nhiều người ao ước, một bộ loa không chê vào đâu được, nhưng bạn vẫn chưa thấy thoả lòng với “rạp hát” của mình. Vấn đề là ở đâu? Chiếc đầu DVD không đủ để đọc hết các định dạng file? bộ loa không đủ tầm để làm nên một nhà hát? Hay sự không đồng bộ đã “phá” đi mọi thứ?

Hãy cùng thử lại với bộ dàn âm thanh mini mới của LG, giá thì khỏi phải băn khoăn, còn về chất lượng, giải thưởng top 10 thiết bị nghe nhìn tại gia năm 2005, giải thưởng EISA (European Imaging and Sound Association) năm 2006. Vậy còn băn khoăn gì nữa mà không cùng tìm hiểu xem chúng như thế nào?

Tiện ích trước tiên là những bộ dàn mini phù hợp với các phòng khách nhỏ và trong phòng ngủ ấm cúng. Thật vậy, 4 model mới mà LG giới thiệu là LM-D2960, LM-D2360, LX-D3960 và LX-D2560 cùng được thiết kế để dành riêng cho các “nhà hát tại gia”, sẽ không quá cầu kỳ với những amply, với những dây cắm và các loại bóng đèn cùng một mớ kiến thức “bắt buộc” phải có. Dàn âm thanh mini điều khiển dễ dàng với âm ly kỹ thuật số, các chế độ âm thanh tự chọn và chế độ điều chỉnh âm tần. Khi đưa ra dòng sản phẩm này, nhà sản xuất không mong gì hơn là mang đến cho người tiêu dùng có được một chất lượng âm thanh như ý với giá dễ chấp nhận. Cả 4 dàn âm thanh mini này đều không phải là những sản phẩm “nghe nhìn” đầu tiên của hãng, nhưng lại là những sản phẩm tích hợp những công nghệ mới nhất cho tới thời điểm này.

Nổi bật nhất trong bộ tứ là LX-D3960. Độc đáo nhất với loa Woofer 100W chưa từng xuất hiện kèm với bộ dàn mini nào, lại được trang bị chức năng Virtual EX, với một nút bấm ở trung tâm bên phải, hiệu ứng âm thanh đa kênh ảo sẽ được kích hoạt. Có nghĩa là, một bộ phim hành động với tiếng động cơ ầm ầm trong cuộc đua tốc độ thì âm thanh sẽ không chỉ từ 2 loa trước mặt, mà còn có thể là từ 2 loa ảo đằng sau lưng bạn. Hiệu ứng đa kênh này sẽ giúp căn phòng bạn tràn ngập âm thanh du dương trầm bổng của một dàn giao hưởng, như thế không phải là một bộ dàn mini mà là 1 bộ 5.1 thực sự vậy.

Điểm nhấn thứ nhì chính là chức năng XDSS Plus có thể tăng âm trầm ngay cả khi bạn văn nhỏ volume, cùng với kết nối USB tiện ích, LX 3960 và LM 2960 trở thành một thiết bị đa kết nối gia dụng hoàn hảo. Hay hơn nữa khi 4 bộ dàn đều có bộ tăng âm Full Digital Amplifier thể hiện âm thanh trung thực và nuột nà, âm bass sinh động và “công nghệ xanh” chỉ tiêu thụ 1/3 điện năng so với bộ khuyết đại số tương tự vốn có.

Khả năng tương thích với nhiều loại đĩa, nhiều loại file khác nhau chính là một trong những ứng dụng mới nhất được nhà sản xuất trang bị cho hệ thống dàn âm thanh mini. Ngoài ra 4 bộ dàn đều được lắp đặt hệ thống loa giả lập với những hệ thống vi xử lý và amly kỹ thuật số. Bộ khuyếch đại XTS-Pro - một dạng khuyếch đại chuyên nghiệp không kém và chế độ âm thanh tự chọn EQ-Master sẽ là những ưu điểm giúp cho quá trình sử dụng trở nên thuận tiện hơn. Sẽ không phải phàn nàn gì nếu là fan của karaoke, giắc Micro và Echo sẽ đưa bạn vào với không gian âm nhạc của chính mình. Nút điều chỉnh âm tần sẽ thanh lọc và đưa chất giọng của bạn lên một “tầm cao mới”, không kém bất cứ một ca sĩ chuyên nghiệp nào. Nếu như ở LM-D2960 và LM-D2360 cho thấy rõ chúng là một bộ dàn hiện đại với những loa, núm điều khiển mạnh mẽ đến từng chi tiết nhỏ, thì ở LX-D3960 và LX2650 tất cả đều được ẩn dấu bên trong một lớp “màng” sẫm màu bí ẩn. Cả 4 bộ dàn này đều có hệ thống loa với đầy đủ các loa trầm, loa bổng, loa trung tâm cũng như loa phụ, loa vòng sẽ cho một chất lượng âm thanh “quá đã” bởi công suất lên tới 250W và 260W. Nếu gian phòng không đủ lớn thì đã có LM-D2360 và LX-D2560 với công suất tương ứng chỉ là 60W và 100W.

Sự thay đổi trong quan niệm về một hệ thống rạp hát gia đình, loại bỏ những bộ loa cồng kềnh với những vật liệu đắt tiền dành cho dân nghe nhìn chuyên nghiệp. Người ta đến với các dàn máy âm thanh mini với kích thước gọn gàng, dễ sử dụng và không quá đắt tiền như một thứ sản phẩm tất yếu dành cho cuộc sống hiện đại. Không chỉ mang lại những phút giây thư thái bằng âm thanh và hình ảnh trung thực, bộ dàn mini còn tạo nên một gương mặt mới đậm chất “số” cho những căn hộ hiện đại.

LX-D3960 5.080.000
LX-D2560 4.180.000
LM-D2960 4.680.000
LM-D2360 3.990.000

Bạn có biết: Rạp hát tại gia đang bùng nổ ở châu Á với các dàn âm thanh mini trọn bộ. Người ta ngày càng tìm thấy ở những bộ dàn âm thanh mini này những tính năng tiện dụng và một kiểu dáng ngày càng mảnh mai hơn để phù hợp với những chiếc màn hình LCD và Plasma. Khả năng kết hợp cổng số hoàn toàn và kết nối được với USB với hệ thống amly kỹ thuật số đang ngày càng trở nên phổ biến.

Huỳnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.