"Thượng đế bó tay"

11/11/2006 15:50 GMT+7

Richard Clayton là nhà tâm lý học nổi tiếng với cuốn sách hướng dẫn kiềm chế tức giận. Đang thuận lợi, trôi chảy từ công danh đến duyên tình thì Richard biết một sự thật rằng mình chỉ là con nuôi. Ngay lập tức, Richard lao vào con đường tìm lại cha sinh mẹ đẻ của mình.

Nhưng giấc mơ về những bậc sinh thành giàu có "không nhăn nhó" của Richard bị phá hủy hoàn toàn khi anh được mục sở thị những người được gọi là bố mẹ đẻ của anh.

Họ quá ư là... rắc rối và khác thường đến mức chính Richard cũng không thể kiềm chế được nỗi... tức giận. Đương nhiên khó lòng chối bỏ bộ đôi "kỳ cà kỳ cục" thân yêu nhất này, nhưng anh phải làm gì khi "ông chẳng bà chuộc" ấy có những chuyện khiến Thượng đế cũng phải bó tay...

Thượng đế bó tay là bộ phim đầu tiên do Greg Glienna làm biên kịch kiêm đạo diễn. Sở trường của Greg là viết kịch bản về đề tài gia đình với những mối quan hệ phức tạp, đan xen, gây cười, nhưng sau đó mỗi người đều nhận ra ý nghĩa của sợi dây ruột thịt thiêng liêng. Sau khi viết một số kịch bản được dựng thành những phim ăn khách như Meet the Parents (Chú rể trình làng)Meet the Fockers (Gặp gỡ thông gia), nay Greg Glienna chợt nảy ra ý định kiêm luôn đạo diễn để những ý tưởng của mình không bị thay đổi hay biến dạng trong quá trình quay phim.

Nguyên mẫu ngoài đời của phim Thượng đế bó tay là Sean M.Dorgan, một người bạn thân của chính biên kịch kiêm đạo diễn Greg Glienna. Trong một số cảnh quay, Sean cũng đã xuất hiện chớp nhoáng với vai bạn thân của nhân vật chính Richard Clayton trong đám cưới và những bữa tiệc mà Richard tổ chức. Đây được coi là một điều khá hiếm thấy trong phim ảnh, khi nguyên mẫu của nhân vật cũng xuất hiện trong phim. Phim thuộc thể loại tình cảm hài, do Hãng Millenium sản xuất với sự tham gia của các diễn viên: Ron Livingston, Neve Campbell, Danny DeVito, Kathy Bates và  Agnes sẽ được khởi chiếu từ ngày 17/11 tại các rạp ở Hà Nội và TP.HCM.

A.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.