Emma Roberts: “Tôi là cháu của Julia”

27/10/2007 18:26 GMT+7

Không có gì để phải hổ thẹn nếu như ta là cháu của một diễn viên nổi tiếng nhưng khẳng định mình bằng chính tài năng đích thực. Emma Roberts là một cô bé như thế. Với những gì cô đã thể hiện, đến nay, Emma có thể tự hào nói với mọi người: "Tôi là cháu của Julia Roberts".

Khi lên 5 tuổi, cô bé Emma đã đến các phim trường cùng với người dì nổi tiếng là nữ diễn viên ngôi sao Julia Roberts. Dì đóng phim, cháu ngồi xem và niềm đam mê đã đến với cô bé rất tự nhiên như thể nó đã có sẵn trong máu. Sinh ngày 10.2 năm 1991 tại  Rhinebeck, New York, Mỹ, Emma có vai diễn đầu tiên vào năm 9 tuổi - vai Young Kristina Jung trong phim Blow. Cũng trong năm này, cô có được một vai diễn nữa trong phim Big Love.

Trong bộ phim đầu tiên, Emma đóng vai chân dung Kristina Jung cùng với nam diễn viên Johnny Depp. Vì những cảnh sử dụng ma túy, phim bị dán nhãn "R"- hạn chế khán giả dưới 17 tuổi - nên Emma đóng phim mà lại không được xem phim. Cô chỉ được xem phim này khi tròn 18 tuổi. Mặc dù vậy, đạo diễn Ted Demme đã làm riêng cho cô một cuốn băng có cảnh cô diễn xuất.

Năm 2001, cô có vai diễn 10 phút trong phim Big love của đạo diễn Leif Tilden bên cạnh người mà sau này sẽ là cha dượng của cô: Kelly Nickels. Từ đó, đều đặn, mỗi năm Emma đều có 1 đến 2 vai diễn lớn nhỏ. Đến nay, cô đã có gia tài 10 bộ phim và bước đầu gây ấn tượng với khán giả màn ảnh rộng bằng khả năng diễn xuất cộng với nét mặt thông minh, trong sáng. Lấn sang phim truyền hình, series hài tình huống Sue Rose đã giúp cô giành một đề cử của giải Sự lựa chọn của tuổi teen và các đề cử giải thưởng Nghệ sĩ mới.

Bên cạnh diễn xuất, cô còn là một ca sĩ. Emma đã thành một "thần tượng nhí" của cộng đồng tuổi teen vào tuổi 13. Cô được xem là người sẽ kế tục thành công của các ca sĩ - diễn viên như Hilary Duff và Lindsay Lohan. Ca khúc đầu tiên của Emma là If I Had It My Way đã được sử dụng trong phim Ice Princess của hãng Disney năm 2005. Sau đó là sự ra đời của album Unfabulous and More: Emma Roberts vào 27.9.2005 nhưng không thành công lắm.

Năm 2006, Emma Roberts trở lại với màn ảnh rộng và đóng bên cạnh Sara Paxton với ca sĩ JoJo trong Aquamarine. Phim kể về hai cô bé tuổi teen gặp được nàng tiên cá trong bể bơi đã giúp Emma giành được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải thưởng Nghệ sĩ trẻ của Mỹ. Đầu năm 2006, cô hoàn tất vai nữ chính Nancy Drew trong phim cùng tên. Trong phim này, Emma đóng vai cô bé Nancy Drew, một thám tử nhí, xinh xắn, năng động và sắc sảo. Emma nhận xét về vai diễn của mình: "Nancy rất dũng cảm, có khả năng quan sát tỉ mỉ, nhạy bén, chú ý đến từng chi tiết và lắng nghe lời góp ý của người khác. Đó là một cô bé chững chạc, đáng ngưỡng mộ". 

Vinh Nguyễn (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.