27 thí sinh tham gia hội thi Bàn tay Vàng ngành kim hoàn lần 2

02/10/2007 11:20 GMT+7

(TNO) Hôm qua, Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý TP.HCM phối hợp với Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, tổ chức khai mạc Hội thi Bàn tay Vàng ngành kim hoàn lần thứ 2.

Hội thi bàn tay Vàng, do Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý TP.HCM và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đồng tổ chức, với mục đích tôn vinh ngành kim hoàn Việt Nam. Đây cũng là dịp nhằm tạo điều kiện cho tất cả các cá nhân là nghệ nhân, thợ kim hoàn cả nước có cơ hội tham gia thể hiện trình độ và khẳng định tay nghề.

Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân và tập thể trong ngành kim hoàn. Sau khi sàng lọc sơ tuyển về thiết kế và ý tưởng của các thí sinh trình bày, Ban tổ chức đã chọn được 27 thợ giỏi để tham gia hai bộ môn thi là chuyên ngành trang sức có gắn đá (24 thí sinh) và chuyên ngành đồ chạm truyền thống (3 thí sinh). Các thí sinh sẽ tranh tài tập trung trong 7 ngày liên tục (1-7.10.2007. Ban tổ chức tài trợ toàn bộ chi phí trong quá trình thi tập trung, nguyên vật liệu, cơ sở vật chất, máy móc thiết bị cho thí sinh.

Ban giám khảo là các nghệ nhân của hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý và hội Mỹ thuật TP.HCM. Sản phẩm trang sức là những sản phẩm mang nét đặc trưng của mỹ thuật ứng dụng, vì vậy Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên 4 tiêu chí: tính thẩm mỹ và sáng tạo - tính kỹ thuật - tính hữu dụng - thể hiện chủ đề. Giải thưởng Bàn tay Vàng, Bạc, Đồng và danh hiệu Thợ giỏi sẽ được công bố và trao tặng tại Lễ tổng kết Hội thi Bàn tay Vàng vào ngày 30.10.2007. Đây cũng là cơ sở để cấp danh hiệu “Nghệ nhân kim hoàn” của thành phố. Sản phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày và bán tại Hội chợ triển lãm nữ trang Việt Nam lần thứ XVI-2007 do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tổ chức từ ngày 15-19.11.2007.

T.Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.