Mỹ không thuyết phục được Nga

13/10/2007 00:20 GMT+7

Nga vẫn giữ lập trường cứng rắn về kế hoạch lắp hệ thống phòng thủ tên lửa tại Đông u của Mỹ. Phát biểu trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice và Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates hôm qua tại Moscow, Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo Washington hãy từ bỏ kế hoạch trên hoặc đối mặt với nguy cơ rạn nứt trong quan hệ với Nga.

"Dĩ nhiên cũng có lúc chúng ta sẽ quyết định về việc lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa đâu đó trên mặt trăng trong tương lai, nhưng trước khi đạt được sự đồng thuận này thì chúng ta sẽ mất đi những cơ hội hàn gắn bất đồng trong quan hệ hai bên", ông Putin nói. Kế hoạch phòng thủ tên lửa là một vấn đề gây tranh cãi từ lâu giữa Nga-Mỹ và thái độ quyết đoán của ông Putin được xem là dấu hiệu căng thẳng leo thang.

Theo Hãng tin Reuters, Tổng thống Nga cũng cảnh báo có thể rút khỏi hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung giữa Nga - Mỹ với lý do nội dung hiệp ước đã lỗi thời. Theo ông, trong khi Nga - Mỹ tuân thủ nghiêm ngặt những quy định trên thì những nước khác vẫn tiếp tục phát triển tên lửa tầm trung.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.