Bà Aung San Suu Kyi được trả tự do

13/11/2010 23:59 GMT+7

Chính quyền Myanmar hôm qua chính thức trả tự do cho thủ lĩnh đối lập Aung San Suu Kyi sau khi thời hạn quản thúc tại gia chấm dứt.

Theo AFP, khoảng 17 giờ 20 phút (giờ địa phương), cảnh sát bắt đầu dỡ bỏ rào chắn xung quanh nhà bà ở Yangon và các quan chức cầm lệnh phóng thích bước vào. Sau đó, bà Suu Kyi bước ra ngoài, mỉm cười và vẫy tay giữa tiếng reo hò của đám đông người ủng hộ. Hàng ngàn người đã tụ tập từ trưa để chờ đợi thủ lĩnh đối lập 65 tuổi. Cảnh sát vũ trang chống bạo động đã được triển khai để giữ gìn an ninh và trật tự.

Bà Suu Kyi đã bị giam tổng cộng 15 năm trong 21 năm qua. Tòa án Myanmar gia hạn lệnh quản thúc thêm 18 tháng vào tháng 8.2009, sau vụ một người Mỹ bơi qua hồ Inya để vào nhà bà và tuyên bố ông ta có sứ mệnh bảo vệ nữ thủ lĩnh đối lập. Hôm qua, nhiều lãnh đạo thế giới đã lên tiếng chúc mừng bà Suu Kyi được thả. AFP dẫn lời Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan hôm qua nói ông cảm thấy “rất, rất nhẹ nhõm” khi bà Suu Kyi được trả tự do và hy vọng bà sẽ không bị giam giữ nữa.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.