Steven Spielberg "ly dị" với Paramount Pictures

06/10/2008 21:37 GMT+7

(TNO) Đạo diễn, nhà làm phim huyền thoại của Hollywood Steven Spielberg vừa chính thức nói lời chia tay với hãng phim Paramount Pictures vào chủ nhật (5.10) sau thời gian dài hợp tác. Theo dư luận, đây là cuộc chia tay êm thắm và thân mật giữa hai hãng phim DreamWorks và Paramount Pictures, nhất là khi Paramount Pictures khẳng định "Chúng tôi vẫn là bạn tốt".

Steven Spielberg là một trong ba người đồng sáng lập ra xưởng phim DreamWorks vào năm 1994 (gồm: Steven Spielberg, Jeffrey Katzenberg và David Geffen). Sau đó, xưởng phim này đã hợp tác nhiều năm với Paramount Pictures khi được Viacom (tập đoàn mẹ của Paramount Pictures) mua lại.

Sau khi “chia tay” với Paramount Pictures, Steven Spielberg sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD để cùng hợp tác làm phim với nhà sản xuất phim Ấn Độ Reliance ADA Group. Hầu hết các thành viên đứng đầu DreamWorks hiện nay đều mong chờ "cuộc hôn nhân" mới mẻ này, riêng Geffen sẽ không tham gia vào công ty mới. Theo nguồn tin thân cận của Reliance ADA Group dự án đầu tư trên của hai bên bao gồm việc sản xuất 35 bộ phim trong vòng 5 năm tới.

Paramount Pictures vẫn sẽ có quyền lợi tham gia đầu tư tài chính trong các bộ phim được làm bởi dự án mới. Bên cạnh đó, nhà làm phim từng 3 lần đoạt giải Oscar Spielberg sẽ tiếp tục tham gia sản xuất Transformers cho Paramount Pictures và cộng tác trong ba bộ phim khác của hãng này trong đó có phim khoa học giả tưởng When Worlds Collide.

Việc hợp tác với Reliance ADA Group là bước đi tất yếu của Steven Spielberg, khi mà một phần của kinh đô điện ảnh thế giới, Hollywood, đang có xu hướng vươn xa đến nền công nghiệp điện ảnh ở phía Đông, Bollywood.

Spielberg từng ghi dấu ấn tên tuổi của mình trong làng điện ảnh với nhiều bộ phim ăn khách như: Jaws, Raiders of the Lost Ark, ET the ExtraterrestialIndiana Jones...

Trước Spielberg một ngày, vào thứ 7 (4.10) hàng tỷ UDS cũng được luân chuyển từ Hollywood sang Bollywood, khi Twentieth Century Fox "bắt tay" với một trong những nhà làm phim lớn nhất Ấn Độ là Vipul Amrutlal Shah.

Nguyên Mi (Tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.