Giảm cân an toàn sau khi sinh

24/09/2005 20:42 GMT+7

Các bà mẹ tăng cân sau khi sinh là điều khá phổ biến. Nhiều phụ nữ cảm thấy... sốt ruột, muốn giảm ký càng nhanh càng tốt, nhất là những người phải đi làm sau thời gian nghỉ sinh ngắn ngủi. Song, hầu hết các bà mẹ trẻ đều băn khoăn: việc giảm cân bằng chế độ ăn uống có ảnh hưởng tới chất lượng sữa hay không?...

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bạn vẫn có thể vừa cho con bú vừa giảm cân theo chế độ tập luyện và ăn uống. Tuy nhiên, các bà mẹ trẻ cần lưu ý không nên mong ước sẽ xảy ra... phép mầu - việc giảm cân trong thời kỳ cho con bú cần có nhiều thời gian. Hãy "gia hạn" cho mình nhanh nhất trong vòng 10 tháng để trở về số cân ban đầu.

Phụ nữ cho con bú muốn giảm cân vẫn cần đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho con. Vì thế, bạn chỉ nên chọn phương pháp tập luyện và ăn theo chế độ ăn ít chất béo. Tuyệt đối không dùng các loại thuốc giảm béo, những chất có hại cho cơ thể vì nên nhớ những gì bạn ăn đều được "chia sẻ" cho con bạn.

Cũng đừng vì mặc cảm "cân nặng" mà quyết định thôi cho con bú từ sớm. Nên nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất là 1 năm. Chính việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng là cách để "giải phóng" bớt năng lượng thừa trong cơ thể bạn. Cách giảm cân nhanh nhất là theo đuổi kiên trì một môn thể thao nào đó. Trong thời gian "con mọn" này, đi bộ là cách đơn giản mà rất hiệu quả được nhiều bà mẹ lựa chọn.

Y.L
(Baby Center)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.