Muốn kinh doanh karaoke, phải xin phép láng giềng

12/11/2009 22:58 GMT+7

Hôm qua 12.11, Bộ VH-TT-DL đã họp báo công bố nghị định ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng.

Theo đó, kể từ ngày 1.1.2010, địa phương nào đã được UBND cấp tỉnh phê duyệt quy hoạch karaoke, vũ trường thì Sở VH-TT-DL (hoặc cơ quan cấp huyện được phân cấp) sẽ được quyền cấp mới giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường theo quy hoạch được phê duyệt. Ngược lại, địa phương nào chưa được UBND cấp tỉnh phê duyệt quy hoạch thì chưa được cấp mới giấy phép. Việc quy hoạch tuân thủ quy định: “Địa điểm hoạt động karaoke phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử, văn hóa, cơ quan hành chính nhà nước từ 200m trở lên”.

Ông Lê Anh Tuyến, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ VH-TT-DL) cho biết, hiện cả nước đã có 53 tỉnh, thành hoàn tất quy hoạch. Tuy nhiên, TP.HCM có tới 124 điểm kinh doanh karaoke, vũ trường trong diện phải di dời; 16 điểm kinh doanh phải ngừng hoạt động vì không đảm bảo khoảng cách 200m.

Một điểm đáng chú ý của nghị định là trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh karaoke, chủ cơ sở kinh doanh phải có văn bản đồng ý của các hộ liền kề. Ông Lê Anh Tuyến giải thích: “Đã xảy ra hiện tượng nhiều hộ liền kề phải bán nhà vì không chịu nổi tiếng ồn từ nhà hàng karaoke liền kề”. Cũng theo nghị định, mỗi phòng karaoke chỉ được sử dụng một nhân viên phục vụ từ 18 tuổi trở lên và chỉ vũ trường, phòng karaoke trong các khách sạn từ 4 sao trở lên mới được hoạt động sau 12 giờ đêm, nhưng không quá 2 giờ sáng.

Y Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.