Linh Nga: Tôi không cần sự nổi tiếng!

22/10/2009 16:45 GMT+7

(TNTS) Sau thành công của show Vũ, thời gian gần đây, diễn viên múa Linh Nga xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông với vai trò người mẫu ảnh và thành viên BGK các cuộc thi sắc đẹp… Trò chuyện với TNTS, Linh Nga cho biết, cô vẫn không muốn lấn sân sang bất kỳ ngành nghề nào và muốn dành trọn đời mình cho nghiệp múa.

Gần đây, nhiều người bắt đầu biết đến Linh Nga trong vai trò người mẫu với những bộ trang phục của NTK Đỗ Mạnh Cường, cơ duyên nào khiến Nga trở thành một model?

Trong tất cả những hình ảnh của bộ sưu tập Like a bird trong Đẹp Fashion Show 8 nói riêng và những hình ảnh trên các báo chí khác nói chung, Nga đều thể hiện những động tác múa rất uyển chuyển, thể hiện hình ảnh của một diễn viên múa chứ không phải cách thể hiện của một người mẫu. Trên báo chí, Linh Nga cũng chưa bao giờ tự nhận mình là người mẫu. Đối với Nga, tên gọi “diễn viên múa” là một điều rất đáng tự hào và Nga chưa bao giờ muốn thay đổi cả. Nga nghĩ không nên cho rằng cứ chụp một vài tấm hình thì có thể gọi là người mẫu. Nga từng tham gia Đẹp Fashion Show 3 lần với vai trò là một diễn viên múa, từ đó mà làm nổi bật lên trang phục.

Trên nhiều bài báo, Linh Nga thường nhận rằng mình còn quá trẻ, chỉ muốn tập trung vào chuyên môn, nhưng nhiều người trong giới nghệ thuật lại nhận xét “múa là nghệ thuật đặc biệt, càng...  yêu thì lại càng múa đẹp”. Linh Nga nghĩ sao về điều này?

Nga nghĩ rằng, nghệ thuật là nghệ thuật, tình yêu là tình yêu. Nếu những người nghệ sĩ có một gia đình vững chắc, một cuộc sống ổn định thì họ sẽ tự tin và thoải mái để dành trọn tâm huyết cho nghệ thuật. Tình yêu sẽ khiến chúng ta lãng mạn hơn, có nhiều động lực hơn trong công việc nhưng không có nghĩa là không có tình yêu thì không làm được việc gì. Muốn múa đẹp thì phải khổ luyện, phải biết hy sinh cho nghề. Quan trọng nhất là phải luôn giữ cho mình sự trong sáng, thanh sạch trong tâm hồn để múa.

Ca sĩ thì có album để ra mắt, có nhiều bài hát mới để đi trình diễn liên tục ở các sân khấu lớn nhỏ, còn nghề múa thì có vẻ thầm lặng hơn nhiều, thời gian để ra đời một tiết mục múa cũng rất lâu, Linh Nga có bao giờ cảm thấy nghề này bạc bẽo không?

 Nga chưa bao giờ cảm thấy múa là một nghề bạc bẽo. Thiết nghĩ, tại sao người ta cứ hay so sánh nghề múa với các nghề khác? Vì vốn dĩ, mục đích của người diễn viên múa đâu phải là thường xuyên xuất hiện trước công chúng, được nổi tiếng hay tung hô? Cái chính là mình được múa, được thỏa mãn niềm đam mê của mình. Vì vậy Nga nghĩ không nhất thiết phải có album như ca sĩ. Cái mà một diễn viên cần làm là có những tác phẩm múa hay, có không gian riêng để sáng tạo. Nga không cần sự nổi tiếng! Tuy nhiên, Nga nghĩ rằng nghề múa hiện nay cũng không hề thầm lặng. Bây giờ đi đâu cũng cần có múa. Hát cũng phải có múa để sinh động, phim ảnh cũng thế. Vì thế, vai trò của nghề múa ngày càng được quan tâm và bản thân người múa cũng có một lượng khán giả của riêng mình.

Một người con gái đẹp thường “đa truân” trong đời sống tình cảm, Linh Nga có nghĩ mình cũng thế?

Theo Nga, người con gái đẹp là người luôn biết tự bảo vệ bản thân mình trước những cám dỗ và biết trân trọng tất cả những gì cuộc sống này mang lại. Về sự truân chuyên trong tình cảm, Nga không nghĩ mình như thế vì Nga là một người khá tỉnh táo và có nghị lực để giữ mình không vượt qua những giới hạn.

Linh Nga có bao giờ nghĩ rằng, đa sầu đa cảm và đa… tình là đặc trưng của người nghệ sĩ. Yêu nhiều rồi sẽ buồn nhiều và lâm vào trạng thái cô đơn...

Mỗi người mỗi tính. Chưa chắc là nghệ sĩ thì đã đa tình hơn đâu. Còn về việc đa sầu đa cảm và dễ cô đơn hơn người bình thường thì Nga nghĩ cũng có phần đúng, vì có dễ rung cảm mới có thể truyền những cảm xúc đó vào trong tác phẩm của mình. Đa phần vì dành nhiều thời gian và tâm huyết cho nghệ thuật nên đôi khi nhiều nghệ sĩ không có một cuộc sống đời thường hạnh phúc… Bản thân Linh Nga cũng nhiều lúc cảm thấy rất cô đơn, nhất là sau khi diễn xong, lúc ánh đèn sân khấu tắt. Tự nhiên thấy lòng hẫng hụt.

Nga nghĩ mình đứng ở đâu khi đi so sánh với tầm rộng hơn như khu vực?

Trong làng múa VN có rất nhiều tài năng múa trẻ, chỉ vì mọi người và giới truyền thông ít quan tâm đến nên không hiểu rõ về những diễn viên múa đó thôi. Nga chỉ là một trong những số đó. Còn muốn so sánh với khu vực và thế giới thì mình còn phải học hỏi nhiều lắm. Điều quan trọng là bản thân chúng ta luôn giữ gìn bản sắc dân tộc, nhất là chuyên ngành dân gian như Nga thì càng phải hiểu biết thêm về văn hóa các nước nữa thì mới múa tốt, dần dần mới có thể tiến bộ và so sánh với các nước bạn.

Nhiều người nói rằng Linh Nga sống khá khép kín, nhất là về chuyện tình cảm. Nhưng là nghệ sĩ thì cũng phải chấp nhận chia sẻ về bản thân mình với khán giả, Nga có sợ người khác nói rằng mình ích kỷ vì cứ cố che giấu?

Lúc nào Nga cũng sẵn sàng chia sẻ với mọi người về nghề nghiệp và cuộc sống của mình. Thế nào là ích kỷ? Nga cũng chỉ mới là một cô gái 23 tuổi, còn quá trẻ để có thể nói nhiều về chuyện tình cảm. Hơn nữa, đây là thời điểm đẹp nhất để Nga dành trọn vẹn tâm hồn và thể xác cho nghệ thuật. Nga tin rằng khán giả sẽ mong chờ xem những cống hiến sắp tới của Nga là gì hơn là tình cảm riêng tư. Nếu như Nga mải lo yêu mà không đầu tư cho sự nghiệp của mình, phụ lòng cha mẹ, khán giả và khoảng thời gian học ở Trung Quốc thì mới gọi là ích kỷ.

Linh Nga có ý định ca hát hay không vì nhiều người nói Linh Nga hát nghe rất được, cộng với khả năng múa điêu luyện, Linh Nga chắc chắn sẽ thành công?

Hiện tại, Nga chỉ muốn tập trung toàn tâm toàn ý cho việc múa. Ngày nào Nga cũng tập luyện và suy nghĩ để có những tác phẩm múa hay cho khán giả. Đó là niềm hạnh phúc của Nga nên Nga cũng không có ý định chuyển nghề ca hát trong thời điểm này.

Gia Phúc (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.