Intel chi 1,25 tỉ USD để "bịt miệng" AMD

13/11/2009 11:59 GMT+7

(TNO) Hãng Intel vừa đưa ra quyết định đồng ý chi 1,25 tỉ USD để trả cho đối thủ của mình là AMD nhằm chấm dứt tất cả những tranh chấp giữa hai hãng liên quan đến vấn đề độc quyền trong kinh doanh.

Trong suốt gần 12 năm qua, hãng sản xuất chipset AMD cáo buộc "gã khồng lồ" Intel đã sử dụng những thủ đoạn bất hợp pháp nhằm "dẫn dụ" người dùng sử dụng các sản phẩm của mình, đồng thời làm lũng đoạn thị trường của các nhà sản xuất chipset khác (trong đó có AMD) và vi phạm luật chống độc quyền một cách nghiêm trọng.

Hãng tin Reuters dẫn một bản thỏa thuận vừa được công bố hôm qua (12.11) cho biết, hãng Intel đã chấp nhận "nhượng bộ" AMD và sẽ đền bù với số tiền lên tới 1,25 tỉ USD để chấm dứt những tranh chấp "dai dẳng" của hai hãng trong suốt thời gian qua. Với bản thỏa thuận này, AMD sẽ rút tất cả các đơn kiện Intel được gửi đến tòa án từ trước đến nay.

Paul Otellini, Giám đốc điều hành của Intel, đã từ chối bình luận về vụ việc này. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm rằng nếu Intel không giải quyết triệt để các tranh chấp liên quan đến AMD ngay từ bây giờ, thì nguy cơ thiệt hại khi bị tòa án đưa ra phán quyết có thể còn cao hơn gấp 3 lần so với giá trị đền bù hiện tại.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.