Thị trường tài chính Việt Nam có bước ngoặt quan trọng

28/10/2005 10:15 GMT+7

Một chuyên gia nước ngoài khẳng định thị trường vốn của Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển vượt bậc do đang nằm trong tầm ngắm của rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng, nhất là trong các lĩnh vực như năng lượng dầu khí, điện lực, viễn thông, tài chính, ngân hàng và bảo hiểm...

Ông Johan Nyvene, Trưởng Chi nhánh của Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải (HSBC), nói như trên tại Hội thảo "Sự phát triển của thị trường vốn Việt Nam" vừa được HSBC Việt Nam phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức tại Hà Nội.

Theo ông Nyvene, thị trường tài chính Việt Nam đang có những bước ngoặt quan trọng, với việc tham gia của các công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài, cùng với tiến trình cổ phần hóa một loạt các doanh nghiệp nhà nước lớn.

Thứ trưởng Tài chính Lê Thị Băng Tâm đang dẫn đầu một đoàn đi "chào hàng" cho đợt phát hành 500 triệu USD trái phiếu quốc tế của Việt Nam tại một loạt các thị trường tài chính lớn như Hồng Kông, Singapore, Anh và Mỹ vào cuối tháng 10.

Ngoài cổ phần hóa, các chuyên gia cho rằng, trái phiếu chính là một công cụ tài chính hiệu quả để huy động các nguồn vốn vay dài hạn từ cả thị trường nội địa cũng như thị trường quốc tế, bù đắp lại phần vốn thiếu hụt do các ngân hàng không đáp ứng đủ.

Theo nhận định của các nhà đầu tư nước ngoài, với một tốc độ tăng trưởng kinh tế cao (tỷ lệ GDP tăng trung bình từ 7-8%/năm), Việt Nam đang ở trong một tư thế rất thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, trong đó có thị trường dịch vụ tài chính.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.