"Nguồn sáng cho đời" đến với người mù nghèo tỉnh Tây Ninh

29/09/2006 00:06 GMT+7

Sáng 26.9.2006, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh, Báo Thanh Niên kết hợp với Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh đã tổ chức lễ khai mạc chương trình "Nguồn sáng cho đời" đợt thứ 23, mang lại ánh sáng cho 100 người mù nghèo của tỉnh. Tổng số tiền 50 triệu đồng cho đợt mổ mắt lần này do ông Lê Hữu Chí - Giám đốc Công ty Sài Gòn Container TP.HCM tài trợ.

Bác Đặng Văn Ngừng, 72 tuổi, ở ấp Trường Lộc, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, Tây Ninh có mặt tại hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh từ rất sớm. Với bác, quan trọng hơn là được tận mắt nhìn thấy những người tài trợ đã cho bác có được cơ hội sáng mắt trở lại. Vì nghèo, bác đành chịu cảnh mù lòa. Mỗi khi nghe tin có mổ mắt từ thiện, bác đến bệnh viện để hỏi thăm nhưng lần nào cũng đã đủ người. Lần này may mắn được tham dự chương trình "Nguồn sáng cho đời" của Báo Thanh Niên, bác mừng lắm. Còn bác Khươu Thị Thanh, 64 tuổi (ấp Phước Hòa, xã Phước Thành, Gò Dầu, Tây Ninh) vừa mới được mổ mắt xong, cho biết: "Trước đây, đã được mổ từ thiện mắt trái. Tưởng khó có cơ may mổ con mắt còn lại, nào ngờ nay lại được Báo Thanh Niên và nhà tài trợ giúp đỡ. Bây giờ sáng hai mắt rồi nên mừng không kể xiết".

Đến thăm các bệnh nhân trong đợt mổ mắt lần này, bà Cẩm Thị Sáu - Phó giám đốc Công ty Sài Gòn Container đã rất xúc động và vui mừng khi thấy được sự tài trợ của công ty mình đối với chương trình này thật ý nghĩa vì đã có 100 người mù nghèo được nhìn thấy ánh sáng, thấy được con cháu... Bà Sáu tâm sự: "Đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện tiếp chương trình này và rất mong các nhà tài trợ khác cùng góp sức với Báo Thanh Niên để giúp cho thêm nhiều người mù nghèo ở các tỉnh vùng xa vùng sâu trên đất nước mình tìm lại được ánh sáng quý giá vô cùng".

Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.