Cháu Lê Hoàng Long (Lâm Đồng) đã được mổ tim

04/11/2005 01:00 GMT+7

Trong một chuyến công tác từ thiện khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho đồng bào nghèo xã Liêng Sa - Rôn, huyện Đam Rông (Lâm Đồng) do Báo Thanh Niên tổ chức, nhóm y bác sĩ H.A.T đã phát hiện trường hợp cháu Lê Hoàng Long, 11 tuổi, bị bệnh tim bẩm sinh rất nặng và đã tạo điều kiện đưa cháu về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để xét nghiệm chẩn đoán.

Bác sĩ Đoàn Văn Phụng, khoa Mổ tim hở cho biết: Bệnh tình của cháu Long rất nguy kịch phải mổ gấp vì cháu có thể chết bất kỳ lúc nào. Chi phí ca mổ sau khi Bệnh viện Chợ Rẫy giảm giá chỉ còn 2.000 USD nhưng bố mẹ cháu quá nghèo không thể kiếm đâu ra số tiền lớn như vậy để cứu cháu (TN ngày 15.8.2005).

 

Ngay sáng sớm sau khi báo đăng, đã có nhiều bạn đọc gọi điện đến tòa soạn thăm hỏi, đề nghị ủng hộ số tiền trên để cháu Long mổ tim. Nhiều bạn đọc trực tiếp đến Bệnh viện Chợ Rẫy đóng tiền mổ tim cho cháu.  Trong đó, một nhà hảo tâm đến sớm đã đóng tiền mổ tim cho cháu Long, những người  đến sau đã được các bác sĩ  giới thiệu những hoàn cảnh thật sự khó khăn khác để được tài trợ mổ tim.

 

Thông qua Báo Thanh Niên, bạn đọc đóng góp được 17.540.000đ. Số tiền này đã được trao cho bố cháu Long (ảnh). Ngày 28.9, cháu Long đã được phẫu thuật, hiện sức khỏe đã ổn định xuất viện về nhà. Sáng 27.10, ông Lê Văn Đật, bố cháu Long đã đưa cháu ghé tòa soạn bày tỏ lòng biết ơn đối với bạn đọc Báo Thanh Niên, bác sĩ  Phụng, bác sĩ Tuấn Anh... và nhiều bác sĩ trong khoa Tim hở Bệnh viện Chợ Rẫy đã giúp cháu vượt qua cơn hiểm nghèo, trở lại trường học.

Tuấn Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.