Giúp trẻ ăn ngon, hấp thu tốt

13/10/2009 08:00 GMT+7

Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ là vấn đề bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng quan tâm.

Chúng ta thường băn khoăn như làm sao để con ăn ngon miệng, liệu con mình đã ăn đủ chất chưa, có hấp thu được tất cả những gì đã ăn vào... Sau đây là những điều cần biết cơ bản nhằm phần nào giúp các bậc cha mẹ đảm bảo cho trẻ ăn uống ngon miệng, đầy đủ cũng như hấp thu tốt nhất các chất dinh dưỡng.

1. Ăn ngon miệng sẽ giúp trẻ ăn đủ chất vì chúng giúp kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa. Chế biến món ăn vừa với khẩu vị trẻ, thường xuyên thay đổi món, sử dụng nhiều loại thực phẩm khác nhau, trình bày món ăn đẹp mắt là cách giúp trẻ thấy ngon miệng khi ăn.

2. Ở những giai đoạn phát triển khác nhau, cơ thể trẻ lại có nhu cầu hấp thu những dưỡng chất khác nhau. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu và lập ra những chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ để đảm bảo cơ thể trẻ luôn được cung cấp đầy đủ năng lượng và những dưỡng chất mà cơ thể trẻ cần.

3. Ăn đủ chất chưa đủ để trẻ phát triển khỏe mạnh, hãy chú ý đến khả năng hấp thu dưỡng chất của trẻ. Đây mới chính là chìa khóa để trẻ phát triển và tăng trưởng toàn diện. Chất xơ hòa tan Vivinal GOS có trong sữa Cô Gái Hà Lan sẽ giúp trẻ tăng cường tối đa khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể.

4. Thói quen ăn uống của trẻ bắt nguồn từ người lớn. Trẻ quan sát cách người lớn ăn uống. Vì thế, con bạn không thể có một thói quen ăn uống khoa học nếu bạn không làm gương. Muốn trẻ nếm những món ăn lạ, hãy ăn cùng trẻ. Trẻ thấy người lớn cùng ăn sẽ từ từ bắt chước theo.

5. Lưu ý về ảnh hưởng của tivi. Ăn vặt khi xem tivi là một trong những thủ phạm chính khiến trẻ hấp thu kém các dưỡng chất. Phụ huynh nên giới hạn thời gian xem tivi của trẻ trong ngày là 30 phút. Không nên cho phép trẻ vừa ăn vừa xem tivi.

6. Trẻ cần một chế độ ăn uống đa dạng bao gồm đầy đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết theo một tỷ lệ cân đối về năng lượng, đạm, chất béo, chất bột đường, các vitamin, chất khoáng. Vì vậy cần cho trẻ ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm, sử dụng nhiều loại thực phẩm trong một bữa ăn và đổi món thường xuyên. (V.V - tổng hợp)

Sữa Cô Gái Hà Lan mới với Vivinal GOS - giúp trẻ tăng cường hấp thu

Vivinal GOS là một loại chất xơ tự nhiên giúp trẻ hấp thu tốt các dưỡng chất nhờ 3 cơ chế sau:

Tăng diện tích tiếp xúc giữa màng ruột và dưỡng chất: Màng ruột với các sợi lông nhỏ chính là tấm màng lọc mà các chất dinh dưỡng phải đi qua đó mới vào được máu đi nuôi cơ thể. Chính vì thế việc tăng diện tích tiếp xúc giữa màng lọc và chất dinh dưỡng sẽ giúp hấp thu nhiều dưỡng chất hơn, ngăn ngừa việc dưỡng chất bị giữ lại bên ngoài màng lọc và bị thải ra ngoài.

Tăng cường sức khỏe đường ruột: Vivinal GOS sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để hệ vi sinh đường ruột phát triển tốt, giúp việc tiêu hóa và hấp thu hiệu quả hơn.

Giúp hòa tan khoáng chất: Các chất khoáng cần phải được hòa tan thì mới có thể được hấp thu qua màng ruột. Vivinal GOS có khả năng tăng cường việc hòa tan các khoáng chất, giúp khoáng chất được hấp thu nhiều hơn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.