Hang núi Mo So trở thành... buồn xo

03/10/2006 23:29 GMT+7

Mo So theo nghĩa tiếng Khmer là núi vôi, nằm trong hệ thống núi An Bình, thuộc ấp Ba Núi, xã An Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Chính quyền địa phương đã làm hai con đường bê tông cho xe bốn bánh vào đến tận núi Mo So. Tuy nhiên, vẻ đẹp hoang sơ của núi Mo So đã dần bị phá hủy bởi có rất nhiều xe của du khách chạy thẳng vào bên trong hang.

Bên cạnh đó, phía ngoài các lối dẫn vào hang có vô số những dòng chữ lưu niệm khắc vô tội vạ, củi khô chất thành đống. Bên trong hồ nước người dân tự do cất nhà sàn, lập quán, giăng võng, chứa đồ... Đó là chưa nói đến một số người dân "buôn thần bán thánh" đem đá vào chất thành những "nấm mộ" lập bàn thờ... Một số hộ dân còn sinh sống hẳn ở nơi đây. Chẳng hiểu địa phương có biết chăng? (Trương Công Khả)

* Nghẹt cống gây ô nhiễm môi trường. Bạn đọc phản ảnh qua Đường dây nóng, do cống thoát nước trước nhà số 15 xa lộ Hà Nội và đầu đường Quốc Hương, thuộc P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM bị tắc nghẽn từ nhiều tháng nay nhưng không được cơ quan chức năng khơi thông, khắc phục khiến dòng nước bẩn đen ngòm chảy tràn lan ra mặt đường, gây cản trở giao thông và ô nhiễm môi trường nhiêm trọng. (Lê Nhật Tây)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.