Pakistan: Giải thoát 42 con tin

11/10/2009 17:42 GMT+7

(TNO) Tờ mờ sáng hôm nay 11.10, lính biệt kích Pakistan đã giải thoát cho 42 con tin bị những kẻ tấn công cầm giữ ngay tại đại bản doanh quân đội Pakistan ở Rawalpindi, vốn chỉ cách thủ đô Islamabad vài km. Tổng cộng 19 người đã thiệt mạng trong vụ này.

Trong số những người thiệt mạng, có tám kẻ tấn công, ba con tin, tám binh lính.

 

 Binh lính Pakistan ngay trước đại bản doanh Rawalpindi - Ảnh: AFP

Vụ tấn công đại bản doanh Rawalpindi, nơi an ninh luôn được thắt chặt ở mức tối đa, bắt đầu từ hôm thứ bảy, gây không ít bối rối cho chính quyền và quân đội Pakistan, vốn vừa tuyên bố một kế hoạch mới để chống lại al-Qaida và Taliban.

Cho tới nay vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ này. Tuy nhiên, chính quyền Pakistan khẳng định đó chắc chắn là hành động của Taliban hoặc một tổ chức dân quân có liên quan nào đó.

Năm dân quân mang theo súng trường, lựu đạn và chất nổ cùng với bốn kẻ tấn công khác đã xả súng vào đại bản doanh quân đội, giết chết sáu người, trong đó có một thiếu tướng và một trung tá.

Một số kẻ tấn công sau đó đã xâm nhập được vào bên trong, cầm giữ 42 con tin, trong đó có cả binh lính và thường dân. Ít nhất một trong số những kẻ cầm giữ con tin mang theo chất nổ quấn quanh người.

Vụ việc chỉ kết thúc vào sáng sớm hôm nay, khi lính biệt kích từ ngoài vào đã bắn chết kẻ cầm giữ con tin trước khi tên này kịp kích hoạt khối chất nổ.

Hãng truyền thông AP dẫn nguồn tin từ quân đội cho biết tất cả những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt, ngoại trừ tên cầm đầu đã bị bắt sống.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.