Tổng thống Mỹ nhận trách nhiệm về bão Katrina

14/09/2005 09:03 GMT+7

Tổng thống Bush của Hoa Kỳ đã thú nhận chính phủ ông đã không làm tốt trong việc đương đầu và giải quyết hậu quả của cơn bão Katrina. Ông nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo rằng ông nhận trách nhiệm về việc này.

Đây là một trong những thú nhận thất bại khá hiếm hoi của một nhà lãnh đạo chính trị. Nhưng Tổng thống Bush trên nhiều phương diện mới chỉ nêu ra những điều đã quá rõ ràng mà cả quốc gia và phần lớn các nước trên thế giới đều thấy rõ. Ông cũng công nhận là phản ứng trước thiên tai này là không thể chấp nhận được.

Ông nói cơn bão Katrina đã bộc lộ cho thấy những vấn đề nghiêm trọng về khả năng làm việc trong mọi cấp trong chính phủ.

Trước việc chính phủ liên bang đã không làm được hết trách nhiệm của mình, ông nhận trách nhiệm về điều đó, và nói thêm ông muốn biết những gì đã được làm tốt và những gì đã làm sai.

Nhưng việc thú nhận trách nhiệm này không phải là một ám chỉ rằng ông sẵn sàng nhận mọi trách cứ. Một số những đổ lỗi này đã rơi vào ông Michael Brown, người nay đã từ chức Giám đốc Cơ quan quản lý cứu trợ khẩn cấp liên bang, gọi tắt là FEMA.

Tổng thống Bush một lần nữa có ý nhắc tới vai trò của những người khác, trong đó có vai trò của nhà nước và chính quyền địa phương.

Ông cũng nói thêm rằng trong khi ông sẽ không biện hộ cho quá trình đưa cứu trợ tới đây nhưng ông biện hộ cho những người ở tuyến đầu. Ông nói nhiều người đã làm rất tích cực để cứu sinh mạng con người.

(Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.