Xả hơi sau mùa thi bằng "mông má" sắc đẹp

20/11/2010 17:10 GMT+7

(TNO) Sau mỗi kỳ thi tuyển sinh đại học căng thẳng, vắt kiệt sức lực, nhiều thí sinh ở Hàn Quốc đã được ba mẹ cho xả stress bằng việc... "mông má" sắc đẹp.

Đây là trào lưu đang ngày càng thịnh hành ở nước này.

Theo hãng tin Reuters, các bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ mọc nhiều như nấm sau mưa tại Hàn Quốc cũng vô cùng nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng của các ông bố bà mẹ hiện đại - vốn đang treo giải thưởng cho kết quả thi của con bằng một chuyến "tân trang" sắc đẹp - để tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá thật sự hấp dẫn.

Quản lý của một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ có tiếng ở Seoul cho biết, khách hàng trẻ đông đảo nhất của họ là những nữ sinh trung học: “Chúng tôi đã có một danh sách dài học sinh đặt phòng trước cả ngày thi đại học”.

Giá trung bình cho một ca chỉnh sửa mũi, hay tạo mắt hai mí dao động trong khoảng 3.000 - 4.000 USD. Nếu như các thượng đế trẻ tuổi này lựa chọn trọn gói cả hai ca phẫu thuật trên sẽ được giảm giá khoảng 25%, thậm chí đặc biệt hơn là miễn phí trị liệu nếp nhăn cho phụ huynh của họ.

Hàn Quốc đang diễn ra tình trạng cạnh tranh khốc liệt trong giáo dục, khi tâm lý người dân cực kỳ coi trọng giáo dục bậc cao, mà đại học được coi là kỳ thi sống còn, làm nên cái mốc định mệnh trong cuộc đời con cái họ.

Hằng năm, cứ bước vào mùa thi đại học, diễn ra vào trung tuần tháng 11, cả quốc gia châu Á này dường như nín thở chờ đợi, mọi hoạt động, sinh hoạt xã hội đều được đổi lịch để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh đi thi.

Dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc được công bố hồi đầu năm nay cho thấy: cha mẹ ở xứ sở kim chi mỗi năm chi đến gần 20 tỉ USD, chiếm khoảng 2% GDP của nước này, để đầu tư cho con đi học thêm và luyện thi đại học.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.