Jennifer Aniston - Duyên ngầm qua từng vai diễn

23/09/2006 15:55 GMT+7

Bộ phim The Break- up (Chia ly) vừa được trình chiếu trong tuần đã thu hút nhiều khán giả. Cũng phải thôi vì tại Bắc Mỹ, ngay tuần đầu ra mắt vào tháng 6/2006, The Break-up của hãng Universal Pictures đã nhảy lên vị trí số 1 về doanh thu với hơn 38 triệu USD. Một lần nữa, bằng tài năng thiên bẩm, "cô gái vàng" Jennifer Aniston đã mang về cho hãng sản xuất những xấp tiền dày cộm.

The Break-up là bộ phim tâm lý tình cảm, thoáng chút hài hước do Peyton Reed đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của Jennifer Aniston và Vince Vaughn. Gary (Vince Vaughn) và Brooke (Jennifer Aniston) là một cặp tuyệt đẹp, rất xứng đôi. Sau cuộc tình lãng mạn, họ quyết định chung sống cùng nhau. Nhưng... chuyện đời đâu đơn giản thế! Cuộc sống với những xung đột kéo dài đã khiến họ đi đến một quyết định: chia tay. Thoáng nhìn, nếu tinh ý khán giả có thể đoán rằng đây quả là bộ phim mô phỏng gần như cuộc đời thật của nữ tài tử tóc vàng Jennifer Aniston. Một bộ phim đậm chất lãng mạn, hài hước, thi vị nhưng kết cục là... tan vỡ.

Sau chuyện tình đầy hoa và nước mắt với chàng lãng tử Brad Pitt, Jennifer đã có thời gian chiêm nghiệm lại thế thái nhân tình và có lẽ vì thế diễn xuất của cô trong phim The Break-up quá xuất thần. Dường như Jennifer không hề diễn, cô cứ bê nguyên xi cảm xúc của mình với người chồng cũ lên phim. Và cảm xúc chân thật đó đã làm khán giả phải cảm động.

Quá nhiều những pha đánh đấm, máu đổ thịt rơi trong phim của Hollywood thời gian gần đây nên The Break-up quả là một món ngon lạ miệng với mô-típ tình yêu đậm chất thơ nhưng hồi kết không hề là một "happy end". Tuy không phải là bộ phim kinh điển về tình yêu, xuất sắc trong mọi lĩnh vực nhưng The Break-up vẫn chinh phục nhiều khán giả và chễm chệ ở vị trí hàng đầu về doanh thu trong thời gian dài.

Một chi tiết thú vị: dù thể hiện cảm xúc bằng mối tình đã trở thành quá khứ nhưng có lẽ chất xúc tác quan trọng nhất để Jennifer hoàn thành vai diễn ở mức cao nhất vẫn là chàng diễn viên đẹp trai Vince Vaughn. Từ sau cuộc tình "ồn ào" với Brad Pitt, Jennifer đã "ở ẩn", kín miệng chuyện đời tư với cánh báo chí. Vậy đó mà thông tin những lần hẹn hò của cô và Vaughn sau khi hoàn tất The Break-up vẫn bị "xì", nhanh chóng nhảy lên mặt báo. Điều này khiến Jennifer nổi điên. Cô tuyên bố: "Tôi sẽ không bao giờ có ý định kết hôn hay chung sống với bất cứ ai nữa, kể cả Vince Vaughn". Nói vậy thôi chứ bạn bè đâu để cô yên thân. Nhà sản xuất phim kỳ cựu Joe Francis đã tiết lộ rằng trước sau gì đôi tình nhân này cũng sẽ nên chồng vợ. Trong khi đó Jennifer không thể im lặng và chịu đựng mãi, cô buộc phải "gầm" lên: "Tôi không hề đính hôn, không có nhẫn cưới mà cũng chẳng có ma nào cầu hôn. Những lời đồn thổi quả thật là vô liêm sỉ".

Nhưng tờ US Weekly thì khẳng định với độc giả rằng nguồn tin đôi Vince-Jen đã đi nghỉ hè tại nhà riêng của Joe Francis ở Mexico là hoàn toàn có thật và không hề đăng đính chính vụ lu loa chuyện hai người đính hôn.

Với Vince Vaughn trong phim The Break-up

Chưa hài lòng ở lĩnh vực điện ảnh, Jen còn muốn nhảy sang ca nhạc. Cô đã cắn răng chữa tật nghiện thuốc lá để giữ giọng được trong trước khi bắt đầu sự nghiệp ca hát. Ngôi sao phim Friends with Money muốn khán giả ngạc nhiên như đồng nghiệp Reese Witherspoon khi lên nhận giải Oscar đã cất giọng "oanh vàng" lảnh lót, song ca cùng bạn diễn Joaquin Phoenix ca khúc trong phim Walk the Line. Tâm sự trên website riêng, Jen thú nhận: "Tôi đã hoàn toàn bỏ thuốc lá để mong có được giọng hát tốt".

Ngôi sao điện ảnh 37 tuổi sinh trưởng tại Sherman Oaks (California) ký một hợp đồng quảng cáo hàng triệu đô la với tập đoàn sản xuất trang phục thể thao Nike và sẽ dành phần lớn số tiền này để đóng góp các quỹ từ thiện chữa bệnh ung thư. Khán giả Việt Nam hẳn rất quen mặt với diễn viên tóc vàng duyên dáng Jennifer Aniston khi sắm vai cô nàng tưởng "vớ bở" qua loạt quảng cáo bia Heineken.

Sau thành công của loạt phim truyền hình ăn khách Friends kéo dài từ 1994 đến 2004, Jen đã nhảy lên hàng siêu sao của Hollywood qua loạt vai diễn trong phim The Good Girl, Bruce Almighty, Long Came Polly, Friends with Money, Derailed The Break-up. Chưa dừng ở đó. Giữa tháng 9 vừa rồi, Jennifer Aniston đã được tạp chí People bình chọn là nữ minh tinh ăn mặc đẹp nhất năm 2006 bởi phong cách ăn mặc giản dị, không hoa hòe, mang chất đời thường nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, quý phái và lịch lãm. Tổng biên tập People Elizabeth Sporkin cho biết: "Cuộc bình chọn hoàn toàn do độc giả quyết định qua hình thức bỏ phiếu trực tuyến và đây là lần đầu tiên ban biên tập không có bất cứ ý kiến gì về kết quả". Bà nói thêm, có thể do Jen thường xuất hiện trước công chúng trong những bộ trang phục đời thường: quần jeans, áo chemise ngắn tay khiến mọi người cảm thấy thân thiện, dễ gần.

Bỏ qua mối thâm thù với kẻ cướp chồng Angelina Jolie, có một tình yêu mới, thành công hơn trong sự nghiệp, được bầu chọn là nghệ sĩ ăn mặc đẹp nhất trong hàng tá ngôi sao trên bầu trời Hollywood, Jennifer Aniston còn mong muốn gì hơn?

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.