Các nhà phát triển của Ride 4 giải thích độ chân thực của đồ họa trong trò chơi

01/10/2021 09:00 GMT+7

Một tựa game đua xe có tên Ride 4 trên PS5 từng tung ra một đoạn quảng cáo nội dung game chân thực đến nỗi khiến người dùng sợ thót tim.

Theo GamesRadar+, gần đây có đoạn video quay lại khung cảnh của trò chơi của trò chơi đua xe máy trên PS5 đang gây xôn xao internet khi mọi chi tiết, khung cảnh, tốc độ đều giống thật đến mức khó tin. Đoạn phim được thực hiện từ trò chơi Ride 4.
Các nhà phát triển của trò chơi đua xe đã rất vui vì Ride 4 được công nhận mạnh mẽ từ cộng đồng, nhưng họ cho biết mọi thứ vẫn đang phát triển hơn nữa.

Hình ảnh chân thực đến khó tin trong Ride 4

Đoạn phim của Ride 4 cho thấy góc nhìn thứ nhất của một tay đua đang điều khiển xe qua một vùng ngoại ô yên tĩnh vào một ngày mưa và thực sự rất khó để phân biệt được đây là cảnh trong trò chơi hay một khung cảnh ngoài đời thực. Nó đã được tải lên kênh YouTube Joy Of Gaming vào ngày 19.9 và có 3,5 triệu lượt xem tính đến nay, thậm chí còn có nhiều bình luận và phản ứng hơn trên khắp các trang mạng xã hội.
Nhà phát triển người Ý có tên Milestone đã tạo ra Ride 4 (cũng như tất cả các trò chơi trước đó trong series trò chơi Ride từ năm 2015) và nhà sản xuất điều hành Michele Caletti nói với GamesRadar+ rằng vô cùng hài lòng khi thấy sự sáng tạo của studio xuất hiện rộng rãi trên internet như vậy.
“Bởi vì đó là trò chơi mà chúng tôi đã làm và hiện đã chơi trong nhiều tháng, vì vậy chúng tôi biết nó có chất lượng tuyệt vời, nhưng thật hấp dẫn khi ai đó không thể phát hiện ra đây là hình ảnh của một trò chơi. Nó đã xảy ra nhiều năm trước với Ride phiên bản đầu tiên, mọi người đã từng tranh cãi về mức độ chân thực. Giờ nó lại xảy ra với vô số lời khen ngợi, và nó thật đẹp.”, Caletti nói.
Caletti giải thích rằng video này thể hiện mức chân thực rất cao. Caletti cho biết rất nhiều công việc đã được thực hiện bởi chế độ máy ảnh được sử dụng để ghi lại khung cảnh và phát lại trong game, hình ảnh được lấy từ một máy ảnh gắn trên mũ bảo hiểm của người lái và chính độ rung cũng như tính không ổn định của những cảnh quay này đã mang lại độ chân thực hoàn hảo cho Ride 4. Caletti nói: “Thêm ánh sáng, với thời tiết mưa vô cùng đẹp mắt, thêm cả khung cảnh thực tế và thế là xong. Tất cả đã được chọn lọc và hòa làm một, chỉ cần loại bỏ một thành phần khỏi công thức thì nó sẽ không hoạt động.”
Ngoài sự thúc đẩy tinh thần của cộng đồng mạng cho trò chơi với những lời khen ngợi, Caletti xác nhận rằng Ride 4 đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về doanh số bán hàng kể từ khi video ra mắt. Mục tiêu hình ảnh tiếp theo của Milestone là tăng khả năng chân thực ‘khó phát hiện’ đó hơn trên toàn bộ dòng trò chơi đua xe, bao gồm cả loạt MotoGP, Supercross và MXGP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.