Những nét mới của điện ảnh sáng thứ bảy

02/10/2005 22:06 GMT+7

Hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả về phim chiếu trên truyền hình vào sáng thứ bảy, Phòng khai thác phim truyện của Đài truyền hình TP.HCM sẽ thực hiện một số đổi mới trong cách chọn lựa phim để phục vụ bạn xem đài.

Chọn đối tượng phục vụ chính là công nhân viên chức và học sinh, sinh viên được nghỉ ngơi vào thời gian này, thời gian đầu chương trình điện ảnh sáng thứ bảy sẽ chọn những phim thiên về hành động của Mỹ do Hollywood sản xuất. Nhà cung cấp phim đã cam kết sẽ chỉ lựa chọn những phim hay và phù hợp với thị hiếu của đối tượng chủ yếu này.

Khác với trước đây, lần này, chương trình sẽ chỉ giới thiệu các phim lẻ để việc theo dõi phim của khán giả được trọn vẹn và liên tục. Khán giả cũng có thể gửi những yêu cầu của mình cho chương trình. Những phim nào có sẵn sẽ ưu tiên đáp ứng trước, nếu chưa có thì nhà cung cấp sẽ cố gắng đáp ứng. Dự kiến, chương trình sẽ chiếu phim với tiêu chí chung là chọn phim của các quốc gia có nền điện ảnh hiện đại. Dần dần, sẽ tiến tới việc chọn phim theo chủ đề nội dung, phong cách nghệ thuật...

Đại diện  Phòng khai thác phim truyện cũng cho biết thêm là những phim này sẽ được biên tập lại cho phù hợp với tâm lý, văn hóa của người Việt Nam trên nguyên tắc tôn trọng nội dung và ý đồ nghệ thuật của đạo diễn và tác giả kịch bản. Những bộ phim dự kiến sẽ được giới thiệu trong tháng 10.2005 gồm: Kẻ săn cá sấu, Mạnh hơn công lý, Lời đề nghị nguy hiểm, Hy vọng.

Hạ Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.