Chính phủ cho phép thành lập khu thương mại tự do trong khu kinh tế mở Chu Lai

09/11/2006 23:32 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định số 253/2006-QĐ-TTg ngày 6.11 ban hành Quy chế hoạt động của khu kinh tế mở (KTM) Chu Lai thay thế cho Quyết định 108/CP trước đây.

Theo quy chế mới, cả khu KTM Chu Lai và khu kinh tế Dung Quất sẽ được đẩy nhanh tiến độ xây dựng để đến năm 2010 trở thành hạt nhân tăng trưởng và các trung tâm đô thị-công nghiệp-dịch vụ của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Ngoài ngân sách nhà nước, khu KTM Chu Lai được phép ban hành trái phiếu công trình để xây dựng các công trình hạ tầng quy mô lớn, thu hút vốn đầu tư theo hình thức BOT, BT, BTO, huy động vốn từ quỹ đất và vốn đầu tư trực tiếp theo quy định. Khu KTM Chu Lai gồm hai khu phi thuế quan và khu thuế quan.

Khu thương mại tự do trong khu phi thuế quan gắn với một phần cảng Kỳ Hà có chức năng sản xuất gia công, thương mại xuất nhập khẩu, dịch vụ và xúc tiến dịch vụ theo quan hệ trao đổi giữa nước ngoài với nước ngoài.

Tàu nước ngoài ra vào cảng Kỳ Hà thực hiện theo thủ tục xuất nhập cảnh đối với tàu nhưng không làm thủ tục này đối với người...

T.Đ.T - Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.