Bình ổn giá mà lại tăng giá!

08/10/2010 23:34 GMT+7

Bài viết Giá cả leo thang đăng trên Thanh Niên ngày 7.10 được rất nhiều bạn đọc quan tâm.

Coi chừng té nước theo mưa

Kinh doanh ai cũng mong có lãi. Với các nhà sản xuất hàng hóa cũng vậy. Bao giờ khi tăng giá họ cũng nêu lên nguyên nhân do nguyên liệu đầu vào tăng, nay thì thêm yếu tố thay đổi tỷ giá USD, giá vàng... Trước những lý do đó, các nhà phân phối, nhất là các nhà phân phối lớn như hệ thống các siêu thị nên cẩn trọng, tránh té nước theo mưa. Nếu siêu thị tăng giá thì sức mua của khách hàng sẽ giảm, nhất là trong thời điểm thu nhập của người dân vẫn bình bình vì không có nhiều tiền như thời điểm cuối năm.

Mặc khác, theo tôi, nhà phân phối phải xem xét việc tăng giá của nhà sản xuất có hợp lý hay không, có cần thiết để tăng vào thời điểm này hay không rồi hãy chấp nhận mức giá tăng mà họ đưa ra.

Vi Nguyên (đường 3/2 , Q.10, TP.HCM)

Đến hẹn lại lên

Hễ gần Tết là hàng hóa rục rịch lên giá, năm sau tăng cao hơn năm trước. Có vẻ như đó là quy luật tất yếu của thị trường nước ta. Người dân kêu ca, người bán hàng cũng kêu ca, rồi đâu lại vào đấy. Thôi thì đành chấp nhận, thắt lưng buộc bụng, bóp cái này, mở cái kia cho hầu bao được bình ổn chứ biết làm sao!

(thanhthaobank99@yahoo.com)

Công nhân, giáo viên làm sao sống?

Tăng giá, đối tượng chịu thiệt nhiều nhất là công nhân và giáo viên. Lương thì không tăng, thu nhập cố định, ngoài lương không có thu nhập gì thêm. Mong sao, Chính phủ có chế độ hoặc chỉ định các công ty chuyên cung cấp hàng hóa cho các khu công nghiệp, đối tượng giáo viên một mức giá luôn ổn định, không chịu ảnh hưởng của thị trường để công nhân và giáo viên được mua hàng giá bình ổn, phù hợp với đồng lương.

Ngô Thị Thu Mây (Khu chế xuất Tân Thuận, Q.7, TP.HCM)

Điều lạ

Thời điểm này, tiền nhàn rỗi của người dân không nhiều như cuối năm hay gần Tết mà giá đã tăng thì chắc chắn từ nay đến cuối năm, giá sẽ tiếp tục tăng nữa. Một điều rất lạ rằng tình trạng này năm nào cũng xảy ra. Chắc chắn các nhà quản lý kinh tế, các cơ quan quản lý giá đều biết điều này nhưng đành phó thác cho thị trường. Sao không có một kế hoạch để bình ổn giá? Ngộ hơn là đợt tăng giá lần này đúng vào đợt vận động bình ổn giá thị trường. Càng kêu gọi bình ổn, giá càng tăng, thiệt lạ!

(vanthanhnam2121@yahoo.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.