Vụ xâm hại tình dục bé gái 13 tuổi tại Hà Nội: Nga “chọi” đã nói những gì ?

19/02/2004 00:01 GMT+7

Ngay sau khi Nguyễn Thị Quỳnh Nga (tức Nga “chọi”) được gia đình đưa đến đầu thú tại cơ quan công an, phóng viên Báo Thanh Niên đã có cuộc tiếp xúc với gia đình cô ta để tìm hiểu thêm những thông tin về vụ án trên. Trong 48 ngày trốn lệnh truy nã, Nga đã phiêu bạt lên tận Hòa Bình, Phú Thọ rồi lại về tạm lánh ở Đại Từ, Đại Kim, huyện Thanh Trì. Cuối cùng, phần vì trốn tránh mệt mỏi quá, phần vì đang có thai hơn 3 tháng, Nga nhắn bố mẹ xin gia đình đưa ra đầu thú. ** Xem ý kiến bạn đọc.

Ông Nguyễn Đức Hòa (bố đẻ của Nga) tỏ ra rất buồn bã về tội lỗi của con gái mình. Ông cho biết: trước lúc đưa con ra đầu thú, Nga đã kể lại cho người thân trong gia đình nghe một số tình tiết quan trọng liên quan đến vụ án. Ông Hòa khẳng định: “Con gái tôi cho biết cháu có mối quan hệ quen biết với ông Lương Quốc Dũng từ một quán karaoke cách đây 2 - 3 năm...”. Được biết, thời điểm trước khi đi lấy chồng (cách đây 3 năm), lúc còn làm nhân viên một nhà hàng karaoke, Nga đã quen biết và có mối quan hệ khá thân thiết với ông Lương Quốc Dũng - Phó chủ nhiệm Ủy ban TDTT vì ông ta là khách “VIP” luôn luôn lui tới nhà hàng này. Ngay cả sau này, khi không làm tiếp viên nhà hàng và đi lấy chồng, Nga và ông Dũng vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Vào thời điểm cuối tháng 12/2003, ông Dũng đã gặp và nhờ Nga tìm hộ một cô gái còn trinh để thỏa mãn dục vọng bệnh hoạn của mình với giá tiền khá cao. Do biết cháu Y. ở cùng khu tập thể Kim Liên đã bỏ học và đang cần tiền, Nga hứa giới thiệu cho cháu Y. một người đàn ông giàu có để làm “gái bao”.

Như vậy, cho đến thời điểm này, ít nhất đã có 4 lời khai “nhận diện” ông Lương Quốc Dũng trong vụ án này, gồm: lời khai ban đầu của cháu Y. (người bị hại); lời khai của nhân viên khách sạn Eden (chứng kiến việc ông Dũng thuê phòng, chứng kiến việc Nga “chọi” đưa cháu Y. vào phòng ông Dũng); lời khai của người lái xe taxi đưa đón ông Dũng đến khách sạn Eden; lời khai của Nga “chọi” - người thỏa thuận môi giới việc bán trinh cháu Y.

Nga đã kể lại toàn bộ diễn biến sự việc trong ngày 30/12/2003 cho ông Hòa như sau: “Trưa hôm đó, Nga hẹn trước với ông Lương Quốc Dũng cứ lên chờ sẵn ở phòng 102 khách sạn Eden trên đường Nghi Tàm. Rồi Nga đèo xe máy đưa cháu Y. lên một cửa hiệu ở phố Lương Ngọc Quyến để trang điểm son phấn trước khi đến nơi hẹn. Trên đường lên khách sạn Eden, cháu Y. còn bảo Nga đưa xe máy cho đi thử, đi được một quãng thì bị đổ ở đường Điện Biên. Khi tới khách sạn Eden, người trực khách sạn hỏi: “Em là Nga phải không, lên phòng 102 có người gặp”. Nga dẫn cháu Y. lên phòng ông Lương Quốc Dũng, rồi bỏ ra ngoài chờ. Khoảng hơn 1 giờ, ông Dũng mở cửa phòng đưa cháu Y. ra ngoài để Nga đèo về nhà”.

Trong phi vụ “mua bán trinh” nói trên, việc ông Lương Quốc Dũng chi tiền môi giới cho Nga “chọi” là bao nhiêu hiện cơ quan điều tra đang làm rõ. Nhưng theo Nga “chọi” nói với bố đẻ là ông Hòa: riêng số tiền mà ông Dũng đưa cho cháu Y. sau khi xong xuôi mọi việc là 6,5 triệu đồng, cháu Y. đã giữ lại 5,5 triệu đồng, còn 1 triệu đồng đưa cho Nga. Cháu Y. mang số tiền 5,5 triệu đồng về nhà cất giấu, bị người thân phát hiện, dọa đánh đòn nên đã thú nhận mọi việc.

Được biết, ngay trong chiều 18/2, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có cuộc họp với cơ quan điều tra để xem xét các tình tiết, lời khai và các bằng chứng, chứng cứ trong vụ án nghiêm trọng này để báo cáo lên Bộ Công an.

Nguyễn Bình

Các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội:

Dấu hiệu của một vụ hiếp dâm là có thật

Ngày 17/2, Báo Thanh Niên đã có buổi làm việc với nhóm các bác sĩ, y tá đã trực tiếp khám, xét nghiệm em Y., người đã tố cáo bị ông Lương Quốc Dũng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Thể dục thể thao cưỡng hiếp.

Bác sĩ Nguyễn Công Nghĩa, người khám nghiệm chính trong ca này cho biết: “Công an phường Yên Phụ, quận Tây Hồ đưa cháu Y. đến bệnh viện vào khoảng 22 giờ 5 phút tối 30/12/2003. Tôi là người khám đầu tiên và khi nghe cháu nói về việc bị một người lớn tuổi ép quan hệ tình dục và cháu đã nhìn thấy người hại mình trên tivi, tôi hiểu đây là việc nghiêm trọng nên đã mời thêm bác sĩ thường trú Nguyễn Trần Thiệm đến cùng tham gia buổi khám nghiệm. Lúc đầu, cháu kêu gào không chịu cho khám nhưng nhờ mấy cô hộ sinh dỗ dành, và cũng phải mất gần nửa tiếng cháu mới đồng ý. Nhưng cũng có thể thấy là mặc dù gào khóc nhưng cháu không có biểu hiện hoảng loạn về tinh thần trước sự việc xảy ra với mình và thân thể cũng không có những vết thương bầm tím do bị đánh đập”. Bác sĩ Thiệm cho biết: “Chúng tôi có hỏi, sao lúc đó cháu không hét lên để có người đến cứu. Cháu Y. vừa khóc vừa nói, người đàn ông này bắt cháu lột hết quần áo, và đe dọa nếu mày mà kêu, tao sẽ giết chết !”.

Về kết quả khám nghiệm, bác sĩ Thiệm cho biết: “Bên ngoài cơ thể và bộ phận sinh dục không có vết xước. Bên trong, toàn bộ gốc màng trinh bị phù nề, bầm và xung huyết, nhưng chúng tôi khẳng định là không có vết rách màng trinh”. Công an Hà Nội đã hỏi các bác sĩ có trường hợp nào giao cấu mà không rách màng trinh, và bệnh viện đã trả lời bằng văn bản là có. Thậm chí có phụ nữ, cho đến lúc đẻ màng trinh vẫn còn nguyên do đó là loại màng trinh giãn và cháu Y. là trường hợp như vậy.

Bác sĩ Thiệm nói tiếp: “Chúng tôi cũng đã thực hiện soi tươi tìm tinh trùng và kết quả cho thấy có tinh trùng trong âm đạo. Kỹ thuật viên làm xét nghiệm hôm đó tên là Trinh cho biết trên vi trường có rải rác tinh trùng chết”. Tuy nhiên, các bác sĩ và kỹ thuật viên của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã không lưu lại tinh trùng này. Bác sĩ Nghĩa lý giải: “Phòng xét nghiệm cũng có hỏi là có giữ lại không, nhưng vì không có ai yêu cầu giữ lại, công an cũng không yêu cầu nên chúng tôi không giữ”. Bác sĩ Nguyễn Duy Ánh - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, người ký quyết định việc khám nghiệm cháu Y. giải thích thêm: “Công an Hà Nội sau đó cũng có yêu cầu chúng tôi tìm DNA trong tinh trùng nhưng bệnh viện chúng tôi không làm được vì hiện nay mình chưa bảo quản được tinh trùng. Nếu Công an Hà Nội có xin lại mẫu tinh trùng mà chúng tôi đã phát hiện qua ca khám nghiệm này thì cũng không có chỗ để bảo quản”.

Theo kết luận được ghi trên hồ sơ bệnh án, các bác sĩ đã khẳng định rằng: “Xét hiện tượng về mặt sản khoa là đã xảy ra sự giao cấu, bộ phận sinh dục bị sang chấn và có dấu hiệu của sự hiếp dâm”.

M.Q - L.P

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.