Đường yêu đâu bằng phẳng

14/11/2008 16:11 GMT+7

(TNO) Bên tình, bên hiếu – có lẽ chẳng ai dám khẳng định bên nào… “nặng” hơn. Thực tế cuộc sống, đôi khi người ta cũng buộc lòng phải “nghiêng” về một bên. Tuy nhiên, nếu đã có tấm lòng chân thành, biết cách kiên trì thuyết phục (và cả dũng cảm nữa) thì có thể sẽ không phải lựa chọn mà vẫn vẹn cả đôi đường. Khách tâm tư khuyên IT như thế.

Tống Mỹ Nhân ( lucbinh_2003885@yahoo.com ): Nếu đã nhận ra T. không thể thiếu trong cuộc sống, tại sao không tìm cách chứng minh với gia đình cô ấy tình yêu của hai người? Hơn bao giờ hết, lúc này T. thật sự cần bạn. Mình cũng đã rơi vào trường hợp như thế, nhưng rồi anh ấy đã ra đi, có lẽ tình yêu của chúng mình không đủ lớn. Mong tình yêu của bạn đủ lớn để giữ lấy hạnh phúc của riêng mình. 

Nguyễn Văn Hùng (Jimihung2002@yahoo.com.vn): Có hạnh phúc nào giá rẻ? Nếu hai người yêu nhau thực sự, cả hai cần gặp bố mẹ và thuyết phục họ hiểu, hôn nhân phải được xây dựng trên nền tảng tình yêu đôi lứa. Chúc hai bạn hai trái tim cùng hòa chung nhịp đập.

Phuong Khanh (phuong_khanh6@yahoo.com): Tôi đã chứng kiến nhiều trường hợp cũng bị gia đình ngăn cản, nhưng họ chẳng những đã vượt qua được rào cản đó mà trái lại sau còn được gia đình nhà gái ủng hộ nồng nhiệt đó. Người yêu của bạn đang rất đau khổ, rất cần có bạn bên cạnh. Vì vậy bạn phải kiên trì, đừng dễ dàng bỏ cuộc. Là con trai thì phải biết bảo vệ tình yêu của mình. 

Mẫn Nhuệ (mannhue123@yahoo.co.uk): Hai bạn yêu nhau, đến với nhau bằng một tình yêu đẹp và nghiêm túc, đó là điều quan trọng nhất. Tôi nghĩ cha mẹ nào cũng thương yêu con mình và luôn muốn con cái được hạnh phúc trọn vẹn, chính vì thế mà gia đình T. muốn chọn cho cô ấy một nơi nương tựa mà họ nghĩ là vững chắc. Nhưng theo mình, dứt bỏ không phải là điều bạn nên làm lúc này. Hãy vì cô ấy, vì tình yêu của hai người mà kiên trì đến cùng; hãy cố gắng thuyết phục gia đình T. bằng chính sự chân thành và nghiêm túc của bạn trong tình yêu; chứng minh rằng bạn có thể mang lại cho T. một hạnh phúc trọn vẹn, bằng những kế hoạch cụ thể cho tương lai... Tôi nghĩ các bạn có thể làm được. Chúc các bạn luôn được ở bên nhau.

Lam Phương (dr.phuong243@yahoo.com): Bạn đang có lợi thế là được yêu. Có thể bạn đã quá chủ quan khi chưa thể hiện sự hiếu kính với ba mẹ bạn gái nên anh chàng kia mới nhảy vào bằng con đường lấy lòng ba mẹ của nàng. Bạn à, cha mẹ nào chẳng thương con? Bạn và bạn gái đã yêu nhau và muốn tiến đến hôn nhân, vậy bạn thua anh chàng kia ở chỗ nào thì hãy "bù đắp" chỗ đó. Bạn yêu và muốn cưới nàng thì ba mẹ nàng cũng sẽ là ba mẹ của bạn, mà cha mẹ có khi nào từ bỏ một người con hiếu nghĩa, chân thật đâu bạn. Trước hết hãy thật bình tĩnh và khuyên bạn gái chớ buồn phiền. Hai bạn nên bàn cách để lấy được cảm tình của mẹ nàng, chắc cũng không khó lắm đâu. Chúc bạn đạt được hạnh phúc.

TVTuan (t.vtuan@yahoo.com.vn): Tình yêu nào cũng có thể gặp trở ngại, nhưng hãy coi đó là bước đệm để xây dựng một hạnh phúc. Bằng tình yêu chân thành của mình, tôi tin rằng bạn và cô ấy sẽ vượt qua. Thời gian này bạn cần bên cạnh cô ấy nhiều hơn nhằm tránh cho cô ấy có những suy nghĩ và hành động tiêu cực. Bạn nên kiên trì, sự chân thành của bạn và tình yêu của cô ấy sẽ khiến gia đình cô ấy hiểu thôi. Dũng cảm lên bạn nhé!

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.