Đọ súng giữa tàu chiến 2 miền Triều Tiên

10/11/2009 15:48 GMT+7

(TNO) Ngày 10.11, tàu quân sự của CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc đã nã đạn vào nhau tại đường biên giới biển giữa 2 nước. Bên này tố cáo bên kia vi phạm hải phận của nhau.

Theo tin từ phía quân đội Hàn Quốc, tàu hải quân của CHDCND Triều Tiên đã xâm phạm lãnh hải nước này nên tàu chiến Hàn Quốc bắn chỉ thiên. Tuy nhiên, phía CHDCND Triều Tiên đã nã đạn và Hàn Quốc bắn trả lại. Tàu của CHDCND Triều Tiên sau đó đã rút lui vào vùng biển của mình.

Còn KCNA, hãng thông tấn chính thức của CHDCND Triều Tiên, lại khẳng định tàu của nước mình không hề vượt qua đường biên giới biển và yêu cầu phía Hàn Quốc phải xin lỗi. Quân đội CHDCND Triều Tiên cho rằng chính tàu của Hàn Quốc đã xâm phạm hải phận nước này.

Tuyên bố chính thức của quân đội Hàn Quốc nói rằng không có thương vong về phía mình và không rõ tình hình phía CHDCND Triều Tiên.

Còn theo một quan chức quân sự giấu tên của Hàn Quốc thì tàu của CHDCND Triều Tiên đã hư hại nghiêm trọng.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh sau sự cố trên, ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng nước này phải tăng cường sự chuẩn bị sẵn sàng của quân đội.

Sự việc xảy ra sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama quyết định sẽ gửi một đặc sứ đến CHDCND Triều Tiên để đàm phán về chương trình hạt nhân của nước này, theo tin AP. Còn bản thân ông Obama sẽ công du sang Hàn Quốc vào tuần tới.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.