Thiết bị carrier ethernet mới của Juniper networks

02/10/2007 15:01 GMT+7

Ngày 28.9.2007 vừa qua, Juniper Networks, Inc. đã thông báo mở rộng danh mục Carrier Ethernet với việc nâng cấp những thiết bị, phần cứng, phần mềm hệ thống mới được thiết kết để giúp triển khai một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí các hệ thống mạng và dịch vụ Ethernet.

Với những thiết bị định tuyến dịch vụ Ethernet MX240 và MX480 mới, dòng MX-series giờ đây mang lại hiệu suất và quy mô hàng đầu với hình thức rất hiệu quả và gọn nhẹ. Juniper cũng giới thiệu một bộ các thẻ Dense Port Concentrator (DPC - bộ tập trung cổng mật độ cao) mới có thể tối ưu hoá tính linh hoạt của hệ thống MX-series, giúp các nhà cung cấp tận dụng được các nguồn doanh thu mới trong khi giảm được chi phí và sự phức tạp.

Dòng MX-series sử dụng phần mềm JUNOS - một hệ điều hành đã được kiểm chứng của mình mà giờ đây đang mang lại rất nhiều sáng tạo VPLS có độ khả mở cùng những tính năng và công năng quản lý, quản trị và  điều hành (OAM) Lớp 2 mới, bổ sung tạo thành bộ chuyển mạch Lớp 2 tổng thể. Sự kết hợp mạnh mẽ những thiết bị phần cứng thế hệ mới này với phần mềm JUNOS cải thiện hiệu suất và độ khả mở của Carrier Ethernet, đồng thời cũng đơn giản hoá việc triển khai, cung cấp và quản lý những dịch vụ mới.  

MX 240 mang đến dung lượng 240 Gbps của bộ chuyển mạch hoặc thiết bị định tuyến trong một thể định dạng đơn vị 5 rack (RU) gọn nhẹ, thiết bị MX480 có dung lượng 480 Gbps với kích thước 8 RU. Những thiết bị có thể hỗ trợ cùng một lúc lần lượt lên tới 120 và 240 Gigabit cho những giao diện Ethernet, tức là tương ứng gấp đôi dung lượng của những thiết bị Carrier Ethernet cùng kích cỡ.

Do dòng MX-series có thể hỗ trợ gấp đôi so với nhiều giao diện mỗi khung, khách hàng có thể tăng hiệu quả hoạt động mạng của họ và giảm chi phí điện, tiết kiệm diện tích và chi phí làm mát đến 60%. Cả 2 thiết bị này có khả năng hỗ trợ cho trên 1 triệu địa chỉ MAC - gấp 15 lần so với những thiết bị cạnh tranh mới nhất hiện có - giúp các nhà cung cấp vượt qua một trong những thách thức chính cùng với việc mở rộng quy mô Ethernet để hỗ trợ việc triển khai của nhà cung cấp dịch vụ lớn.

Với dòng MX-series, Juniper đang cung cấp một loạt những thiết bị Carrier Ethernet thế hệ mới lớn nhất của ngành, cho phép khách hàng - gồm cả những nhà cung cấp dịch vụ hữu tuyến, MSOs, các nhà khai thác vô tuyến và các trung tâm dữ liệu lớn - triển khai thiết bị Ethernet có kích thước tối ưu để đáp ứng hàng loạt những yêu cầu. Dòng MX–series được hỗ trợ đầy đủ về chính sách thông qua sự tích hợp chặt chẽ với danh mục Kiểm soát phiên truy cập và nguồn dữ liệu.

Để tối ưu hoá sự linh hoạt và hiệu suất của dòng MX-series trong nhiều môi trường mạng khác nhau, Juniper cũng giới thiệu một bộ thẻ DPC mới, cung cấp những giao diện Ethernet mật độ cao và một loạt các tính năng dịch vụ. Những thẻ DPC mới và được nâng cấp bao gồm:

• Chuyển mạch và định tuyến (DPCE-R): giải pháp hạng trung có thể hoạt động như hoặc là một thiết bị định tuyến lớp 3 hoàn chỉnh hoặc là bộ chuyển mạch lớp hai đơn thuần. Cung cấp sự linh hoạt tối đa và giảm bớt chi phí phát sinh.

• Bộ chuyển mạch lớp 2 (DPCE-X): giải pháp tối ưu hoá chi phí được thiết kế cho cổng chuyển Ethernet ngầm; hoạt động ở lớp 2 hoặc lớp 2.5.

• Chuỗi cải tiến (DPC-Q): thẻ Premium hỗ trợ mỗi chuỗi VLAN (lên tới 64.000 chuỗi mỗi thẻ), giúp các nhà cung cấp triển khai những dịch vụ Ethernet kinh doanh với băng thông xác nhận và các đặc tính QoS. Tăng thêm các cơ hội doanh thu dịch vụ; lý tưởng cho việc chuyển đổi Frame Relay và ATM VPNs.

Tất cả các DPC ở trên đều cài thích hợp với giao diện Ethernet 4x10 Gigabit và Ethernet 40x Gigabit, đồng thời đều có thể hoán đổi qua dòng MX-series, giảm bớt sự phức tạp trong hoạt động và giảm thiểu các chi phí phát sinh cũng như mang tới sự bảo vệ đầu tư cao.

Phần mềm JUNOS hiện bao gồm các tính năng dựa trên các tiêu chuẩn như IEEE 802.lag để đơn giản việc quản lý lỗi cũng như loạt tính năng VPLS có thể nén nhất, gồm việc hỗ trợ cho cả BGP và VPLS dựa trên LDP; những tính năng multicasting nổi bật đối với hiệu quả băng thông tối đa và  tính năng multi-homing tiên tiến cho độ tin cậy và đàn hồi cao tất cả con đường tới vùng biên mạng Ethernet. Cũng như vậy, phần mềm JUNOS tiên tiến và những thiết bị dòng MX-series giúp các nhà cung cấp dịch vụ triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả về chi phí một loạt dịch vụ Ethernet hiệu suất cao và có độ khả mở đồng thời đơn giản hoá các hoạt động mạng.

Cùng với bộ khung dòng MX-series, thẻ đường truyền và các tính năng JUNOS Carrier Ethernet, Juniper cũng mang đến ba thẻ bộ xử lý mới cho dòng M-series hàng đầu là thiết bị M320. Những thiết bị FPC-E3s mới này tận dụng lợi thế của việc triển khai I-chip ASIC mới của Juniper, giúp tăng thêm hiệu quả hệ thống, độ khả mở và cung cấp các tính năng QoS bổ sung.

Các thẻ chuyển mạch lớp 2 MX480 ESR,  DPC-X và thẻ FPC-3 hiện đã có mặt trên thị trường. Các thẻ chuỗi cải tiến DPC-Q sẽ có mặt vào Quý 4 năm 2007. MX240 dự tính có mặt vào Quý 1 năm 2008.

HNC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.