1.000 máy tính công cộng cho sinh viên

07/11/2008 11:03 GMT+7

Từ năm học 2008-2009, Trường ĐH Cần Thơ đã triển khai chương trình 1.000 máy tính công cộng phục vụ sinh viên (SV). Các máy tính kết nối Internet được lắp đặt ở hầu hết thư viện các khoa và trung tâm học liệu.

Tổng kinh phí của chương trình trên 2 tỉ đồng từ quỹ phát triển của trường. SV được sử dụng miễn phí trong khoảng thời gian quy định theo mỗi tín chỉ đăng ký, thời gian mở cửa từ 6g-22g...

Tại phòng máy công cộng trung tâm học liệu, máy chia đều ở cả ba tầng. Phòng máy nhà A2 ký túc xá trang bị 130 máy, phòng máy khu hiệu bộ trang bị 100 máy, thư viện mỗi khoa được trang bị 30 máy. Với mỗi tín chỉ đăng ký được chấp nhận, SV sẽ có năm giờ sử dụng Internet ở bất kỳ phòng máy tính công cộng nào của trường. Một ngày SV chỉ được sử dụng tối đa bốn giờ/máy. Nếu trong học kỳ SV không sử dụng hết thời gian được phân bổ, số giờ còn lại sẽ được chuyển qua học kỳ sau. Nếu đã sử dụng hết thời gian phân bổ mà vẫn có nhu cầu sử dụng thêm sẽ phải trả phí 2.000đ/giờ.

Việc đăng ký sử dụng khá đơn giản: SV trình thẻ SV để nhân viên quản lý dùng đèn kiểm tra mã vạch quét trước khi vào phòng. Tuy nhiên một số SV cho biết những lúc cao điểm phải chờ đợi vì hết máy. Trong khi đó, có bạn nữ SV bức xúc: “Bạn nào vào trước sử dụng trước, tuy nhiên có một số bạn không sử dụng máy để học tập mà lại ngồi chat, trong khi nhiều bạn khác đang có nhu cầu tìm tư liệu”.

Trao đổi với chúng tôi, TS Lê Quang Trí - phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ - cho biết: “Trường cũng đã lường trước việc SV sử dụng phòng Internet không đúng mục đích nên quy định năm giờ/tín chỉ. Chương trình triển khai trong hai năm, năm nay khoảng 1.000 máy nên có thể xảy ra tình trạng quá tải. Hiện bộ phận kỹ thuật đang theo dõi quá trình sử dụng để năm sau mở rộng thêm địa điểm, mua thêm máy”.

Theo Minh Giảng/ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.