Màu của biển trời

01/11/2006 14:30 GMT+7

Màu xanh – từ xanh nước biển đến xanh dương đậm – là sắc màu tượng trưng cho sự tĩnh lặng và yên bình. Với sắc xanh là chủ đạo, hay kết hợp với các màu sắc khác, từ vàng kem đến nâu hồng, nội thất có thể tạo nét an bình hay vui vẻ tùy theo cách xử lý tương quan. Hãy để cho những sắc màu của “biển và trời” này gặp nhau ngay chính trong ngôi nhà của bạn qua một số giải pháp khác nhau dưới đây:


Đây là một không gian phòng khách thông tầng với màu xanh là chủ đạo, cùng với sắc vàng của hệ thống đèn chiếu sáng, sắc nâu sậm của vật dụng bằng gỗ đã tạo nên ấn tượng của một vòng tay rộng mở, chào đón mọi người.


Màu xanh dương đặc trưng cho tông màu lạnh. Vì thế, khi  được kết hợp với vật liệu kim loại – sản phẩm của công nghiệp -  màu xanh dương làm tăng thêm vẻ hiện đại của không gian nội thất. Tính “lạnh” của kim loại cùng với màu xanh của tường, của kệ tủ đã làm giảm đi phần nào tính “hỏa” của bếp nhưng vẫn giữ được sự ấm cúng vừa phải.


Với những sáng tạo trong các chủng loại và màu sắc của thiết bị và gạch ốp lát như hiện nay, người thiết kế có thể phối hợp một cáchngãu hứng các viên gạch xanh –trắng với mức độ đậm nhạt khác nhau xác định chủ đề về thế giới của biển khá dịu dàng trong nội thất


Giải pháp sử dụng vật liệu hiện đại là kính cường lực làm sàn với bên dưới là những mảng sỏi cuội sắp đặt tự nhiên, kết hợp cùng ánh sáng xanh của đèn tạo nên một không gian thư giãn  đúng nghĩa.

KTS. Đình Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.