Ông Obama chọn cựu binh

13/11/2008 00:50 GMT+7

Hãng tin AP hôm qua dẫn lời các quan chức cao cấp của chính phủ Mỹ cho biết Tổng thống đắc cử Barack Obama đã mời hai chính trị gia lão làng của đảng Dân chủ là Sam Nunn và Warren Christopher lãnh đạo các văn phòng tiếp nhận chuyển giao quyền lực tại Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao.

Ông Nunn, cựu Thượng nghị sĩ bang Georgia từng lãnh đạo Ủy ban Quân vụ Thượng viện, trước đây được đồn đoán là một đối tác liên danh tranh cử tiềm tàng của ông Obama. Còn ông Christopher là Ngoại trưởng đầu tiên thời Tổng thống Bill Clinton. Hai nhân vật này sẽ tham gia ban cố vấn về an ninh quốc gia cho ông Obama, vốn bao gồm nhiều quan chức thời Clinton, trong đó có James Steinberg, ứng viên hàng đầu cho vị trí Cố vấn an ninh quốc gia.

Các văn phòng chuyển tiếp quyền lực của ông Obama sẽ làm việc với chính phủ sắp mãn nhiệm của Tổng thống George W.Bush nhằm tiếp nhận quyền xử lý hai cuộc chiến tranh tại Iraq và Afghanistan, cũng như quan hệ ngoại giao phức tạp giữa Mỹ với CHDCND Triều Tiên, Nga và một số nước khác. Ông Obama hiện vẫn chưa công bố sự chọn lựa của mình cho hai chiếc ghế bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao. Hiện nhiều nguồn tin cho rằng Bộ trưởng Quốc phòng hiện tại Robert Gates nhiều khả năng tiếp tục lãnh đạo Lầu Năm Góc.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.