Sao chép phim DVD với Easy DVD Clone

15/09/2005 08:58 GMT+7

Khả năng sao chép từ ổ đĩa DVD sang ổ cứng của Windows Explorer khá đáng ngại (!), do đó bạn nên dùng Easy DVD Clone để cải thiện tốc độ sao chép. Bạn có thể tải bản dùng thử của chương trình phiên bản 3.0.5 có dung lượng 1,85MB tại trang web www.homedvdcopy.com.

Giao diện của chương trình khá đơn giản. Phần Source trong ô DVD bạn trỏ đến ổ đĩa chứa phim DVD, phần Target sẽ trỏ đến thư mục sẽ chứa phim trong ô Folder. Đây chỉ là một trong bốn khả năng của Easy DVD Clone mà thôi, và bốn khả năng đó là:
• Từ DVD đến DVD: sao chép DVD trực tiếp, đòi hỏi bạn phải có ổ ghi DVD.
• Từ DVD đến Folder: sao chép DVD từ ổ DVD đến ổ cứng.
• Từ Folder đến DVD: ghi đĩa DVD từ các tập tin có trên ổ cứng.
• Từ Folder đến Folder: sao chép từ ổ cứng sang ổ cứng.

Nếu chỉ chép từ ổ đĩa DVD sang ổ cứng như trường hợp đang thực hiện, bạn không cần bấm vào nút Options làm chi cho thêm rắc rối, chỉ cần bấm nút Start để Easy DVD Clone thực hiện việc sao chép. Tùy theo sức mạnh của chiếc máy tính mà bạn đang sử dụng, tốc độ sao chép sẽ dao dộng trong khoảng 10-20 phút. Khi thực hiện xong thì chương trình sẽ có thông báo:

Nhược điểm của Easy DVD Clone là tạo thêm thư mục “cha” tmp trên thư mục chứa phim (có tên là VIDEO_TS). Bạn nên sửa tên thư mục VIDEO_TS thành <tên phim> để lần sau sao chép sẽ không bị trùng.
 
Để xem phim DVD vừa sao chép, bạn có thể dùng chương trình CyberLink PowerDVD, bấm Select source (phím tắt là Ctrl+O), chọn “Open DVD files on hard disk drive”, sau đó trỏ đến thư mục <tên phim> là xong.

Hoàng Kim Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.