Bị cáo chủ chốt bị đề nghị 18 năm tù

24/09/2006 08:33 GMT+7

Ngày 22/9, phiên toà xét xử vụ án “đưa, nhận hối lộ” xảy ra tại Sở Xây dựng (XD) tỉnh Bình Dương đã bước sang phần tranh luận. Đại diện Viện KSND tỉnh đã đề nghị mức án đối với các bị cáo: Nguyễn Văn Quý (Chủ khách sạn mini Ngọc Minh) từ 5-6 năm tù tội đưa hối lộ; Nguyễn Thành Nhơn (cán bộ Phòng Kinh tế – kỹ thuật Sở XD) từ 17-18 năm tù và Nguyễn Hoàng Thủy (thành viên công ty TNHH Thời Đại Mới) từ 7-8 năm tù cùng về tội “nhận hối lộ”.

Đối với Phó giám đốc Sở XD Nguyễn Văn Nhiều, đại diện Viện KSND cho rằng không đủ cơ sở để xem xét trách nhiệm trong vụ án; đồng thời tiếp tục bảo lưu quan điểm không truy tố Lê Hữu Nhơn (thanh tra Sở XD) và Võ Thành Trung (Giám đốc Công ty TNHH Thành Trung). Trong khi đó, theo lời khai của các bị cáo, Lê Hữu Nhơn là người đã “chạy” giấy phép xây dựng khách sạn Ngọc Minh với giá 15 triệu đồng. Trong vụ này, Lê Hữu Nhơn đã nhận trước của Nguyễn Văn Quý 10 triệu đồng để chuyển cho bị cáo Nguyễn Thành Nhơn. Còn Trung đã đưa 216 triệu đồng cho Nguyễn Thành Nhơn để “chạy” giấy phép hoàn công cho Công ty Dân Sinh. Nói cụ thể ra là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Vì vậy, HĐXX đã quyết định nghị án đến ngày 26/9 mới tuyên án.

Được biết, trong vụ án này trước đây tòa đã từng 2 lần trả hồ sơ cho Viện KSND yêu cầu làm rõ hành vi phạm tội của Lê Hữu Nhơn và Võ Thành Trung, nhưng cả 2 lần Viện KSND vẫn giữ quan điểm không truy tố 2 người này.

M.T – M.Đ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.