Giải trí nhẹ nhàng với "Người thừa kế sáng giá"

19/11/2009 11:28 GMT+7

(TNTT>) Người thừa kế sáng giá là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng đúng nghĩa: Dàn diễn viên trẻ đẹp trong một câu chuyện lãng mạn và một kết thúc rất Hàn Quốc. Phim đang phát trên HTV3 lúc 20g thứ bảy và Chủ nhật hằng tuần, dù mới phát được 4 tập nhưng đã gây được nhiều thiện cảm với khán giả.

Một bộ phim hay

Người thừa kế sáng giá kể về Eun Sung, một cô gái tốt bụng đến mức… khó tin. Cô có mọi thứ mà nhiều người mong ước: một người cha yêu thương con cái, một gia đình khá giả, hạnh phúc. Nhưng sau khi cha cô qua đời, người mẹ kế Baek Sung Hee đã lấy hết mọi tài sản và bắt Eun Sung phải tự lo cho bản thân trong khi bà ta hết mực cưng chiều con gái ruột của mình là Seung Mi. Tuy nhiên, nhờ Eun Sung rất giỏi nấu ăn nên đã được nhận vào làm ở công ty thực phẩm của gia đình Sun Woo. Mọi chuyện trở nên phức tạp khi Eun Sung bắt đầu rơi vào mối tình tay ba với 2 chàng trai: Sun Woo Hwan, người thừa kế tập đoàn và Park Jun Se, chủ một nhà hàng lớn, người có hôn ước sắp đặt với em gái của Woo Hwan là Woo Jung.

Kịch bản đủ để tạo ra một câu chuyện lôi cuốn. Không những thế, dàn diễn viên của phim đa phần là những ngôi sao trẻ đẹp và mới mẻ. Nhân vật nam chính Sun Woo Hwan do nam diễn viên trẻ Lee Seung Gi đóng. Đây là lần đầu tiên anh được đóng vai chính. Trong khi đó, nhân vật Eun Sung do nữ diễn viên khả ái Han Hyo Joo đảm nhiệm. Cô từng nổi tiếng trong bộ phim ăn khách của SBS Iljimae. Còn đối với Bae Soo Bin (vai Park Jun Se) và Moon Chae Won (vai Yoo Sung Mi), bộ phim đánh dấu lần thứ hai họ cộng tác cùng nhau.

Bốn diễn viên chính khi mới gặp nhau lần đầu, họ còn nhiều sự lúng túng khó xử. Tuy nhiên ngay từ buổi chụp hình đầu tiên, họ đã tìm cách vượt qua nhờ kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, tính cách sôi nổi và thân thiện.

Phong cách Hàn đúng nghĩa

Thông tin thêm

Tựa gốc: Brilliant Legacy
Thể loại: Tình cảm lãng mạn
Số tập: 26 tập
Đạo diễn: Jin Hyuk
Biên kịch: So Hyun Kyung
Nhà sản xuất: SBS Hàn Quốc

Diễn viên: Han Hyo Joo, Lee Seung Gi, Kim Mi Sook, Moon Chae Won, Bae Soo Bin, Han Ye Won, Min Young Won, Jung Suk Won

Bộ phim có tên tiếng Anh là Brilliant Legacy. Quả thật, đây là một bộ phim brilliant (sáng giá) về mọi mặt: kịch bản, cảnh quay, diễn viên, những… nụ hôn và cả "happy ending" (kết thúc có hậu). Dù phim được đánh giá lá khá quen thuộc, có nhiều tình huống thường gặp trong phim Hàn nhưng cách biên kịch, kể chuyện và đạo diễn sắp xếp phim lại đầy lôi cuốn. Xem phim, khán giả Việt có thể sẽ gặp lại cái cảm giác như khi xem Bỗng dưng muốn khóc vì nó khá giống nhau. Họ phải biết chấp nhận và bỏ qua những chi tiết… vô lý để có thể thực sự thưởng thức bộ phim một cách trọn vẹn.

Cảnh quay của phim cũng được đánh giá cao. Nhiều khán giả sau khi xem phim xong vẫn nhớ như in nụ hôn đầu tiên của bộ phim cùng khung cảnh tuyệt đẹp ở cảnh quay đấy. Đó là một cảnh quay như nửa hư nửa thực với ánh sáng xanh mờ của buổi bình minh bên cạnh một cây cầu dây đầy lãng mạn.

Thành công ngoài mong đợi

Ngay từ khi phát sóng tập đầu tiên, bộ phim đã giành vị trí quán quân trong cuộc chạy đua rating của dòng phim cuối tuần, với tập phát sóng đạt mức tỷ suất lên đến 26,8%. Phim đã “ngang nhiên” cạnh tranh cùng bộ phim lịch sử Iron Empress của đài KBS với tỷ suất 13,3% và Strike love của MBC với chỉ 4,1%. Khi bộ phim chỉ mới đi được nửa chặng đường, nó đã chạm mức rating là 30%.

Sau khi tập 21 được phát sóng, khán giả như chìm đắm vào bộ phim. Có khán giả đã tâm sự: “Cuối cùng, Hwan và Eun Sung đã hôn nhau. Nhưng tại sao bản thân tôi còn cảm thấy hồi hộp và… căng thẳng hơn chính họ?”. Hay: “Thật sự, tôi không tài nào chợp mắt được vì Lee Seung Gi. Tôi thầm mong hai người sẽ có một kết cuộc hạnh phúc”. Hoặc: “Vì bộ phim này mà tôi không thể nào tập trung làm bất cứ chuyện gì khác ngoài việc ngồi trước màn hình ti-vi và xem phim!”.

Đến những tập cuối, đoàn làm phim đã tận hưởng hương vị ngọt ngào của thành công sau khi rating phim chạm mốc 40%!

Khoa Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.