Xài thử trình duyệt web Mozilla Firefox 2.0 trên USB

02/10/2006 09:41 GMT+7

Là người thường xuyên lướt web, hẳn bạn đã biết đến trình duyệt Mozilla Firefox. Một trình duyệt có thể nói là cho tốc độ lướt web nhanh nhất, hỗ trợ nhiều tiện ích nhất và hoàn toàn tin tưởng về khả năng bảo mật.

Mặc dầu theo thông tin chính thức từ Mozilla thì trung tuần tháng 10, trình duyệt Mozilla Firefox phiên bản 2.0 Final mới chính thức ra mắt. Tuy nhiên, để đáp lại tấm chân tình của nhiều người dùng thì phiên bản 2.0 beta 2 hiện đã hoàn chỉnh phiên bản Portable. Bạn có thể tải về sử dụng tại địa chỉ http://heanet.dl.sourceforge.net/sourceforge/portablefirefox/Firefox_Portable_2.0b2_en-us.exe với dung lượng 5.74MB.

Sau khi tải hoàn tất, bạn chạy tập tin vừa  tải để giải nén và chạy tập tin FirefoxPortable.exe để bắt đầu khám phá những chức năng tiện ích của trình duyệt này.

Tiện ích nào cải tiến của Mozilla Firefox 2.0 beta 2.

• Giao diện: bắt mắt hơn so với phiên bản trước bởi hệ thống icon được phối màu một cách hài hòa kèm hiệu ứng khi click chuột.

• Hỗ trợ chức năng Phishing Protection cho phép bạn tránh được những trò lừa đảo trên mạng qua email.

• Cải thiện tính năng duyệt web theo thẻ nhanh hơn so với phiên bản trước. Bạn có thể cảm nhận rõ hệt hơn khi so sánh với phiên bản 1.5.0.x.

• Chức năng Resume cho bạn truy cập lại những trang web đã mở trong trường hợp máy tắt đột ngột.

• Hỗ trợ thêm chức năng Feeds.

• Hỗ trợ JavaScript 1.7.

Thủ thuật hay cho người dùng Mozilla Firefox 2.0 beta 2.

Cài Flash và Shockwave như thế nào?

Để xem tập tin Flash trong khi duyệt web, bạn click vào http://fpdownload.macromedia.com/get/flashplayer/xpi/current/flashplayer-win.xpi. Sau đó chọn Edit Options.

chọn tiếp Allow, nhấn Close để hoàn tất thiết lập. Click lại đường dẫn trên một lần nữa, bạn sẽ thấy một hộp thoại hiển thị cho bạn cài đặt Plug ins Flash vào Mozilla Firefox.

Để cài đặt Shockwave plug ins vào trình duyệt Mozilla Firefox 2.0 beta 2, bạn vào địa chỉ http://fpdownload.macromedia.com/get/shockwave/default/english/win95nt/10.1.3.018/Shockwave_Installer_Slim.exe để tải Shockwave Player về máy tính. Sau đó tiến hành cài đặt. Tuy nhiên, khi chọn đường dẫn cài đặt, bạn chọn vào thư mục Firefox trên X\Firefox_Portable_2.0b2_en-us\FirefoxPortable\App\firefox với X là tên phân vùng bạn sử dụng Mozilla Firefox.

Sau khi cài đặt hoàn tất hai plug ins trên hoàn tất, bạn cần khởi động lại Mozilla Firefox để xem các trang web có Flash và hiệu ứng Flash.

Chạy Mozilla Firefox 2.0 beta 2 trên CD.

Bạn có thể sử dụng Mozilla Firefox 2.0 beta 2 trên CD bằng thủ thuật nhỏ sau. Đầu tiên, bạn tải tập tin FirefoxPortable.ini về tại http://www.box.net/public/g7ehvmvfgk và lưu vào thư mục chung với tập tin FirefoxPortable.exe. Sau đó, bạn chỉ cần chép nguyên thư mục đã giải nén vào CD là có thể sử dụng.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.