Phần mềm ngăn cuộc gọi đến xe hơi

16/10/2008 08:23 GMT+7

Công ty phần mềm của Canada Aegis Mobility vừa tuyên bố đã tạo ra được một phần mềm có thể kiểm tra nếu một điện thoại di động (ĐTDĐ) đang chuyển động cùng với xe hơi. Nếu chiếc ĐTDĐ đang di chuyển thì hệ thống sẽ báo cho người gọi hoãn cuộc gọi hay tin nhắn cho đến khi người nhận kết thúc việc lái xe.

Tuy nhiên phần mềm này sẽ không khóa cuộc gọi hoàn toàn. Người gọi sẽ nhận được một giọng nói báo rằng chủ nhân chiếc ĐTDĐ đang bận lái xe và nếu đó là một cuộc gọi khẩn cấp thì người gọi có thể để lại một tin nhắn bằng lời.

Sở dĩ có phần mềm này ra đời là vì số lượng tai nạn giao thông do người cầm lái sử dụng ĐTDĐ là khá cao. Hiện nay một số bang tại Mỹ đã đưa ra luật không cho cầm ĐTDĐ khi đang lái xe nhưng tài xế vẫn có thể nói chuyện điện thoại nếu sử dụng các thiết bị không dây như tai nghe bluetooth. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho biết việc sử dụng tai nghe bluetooth vẫn làm người lái mất tập trung.

Teater, phó chủ tịch Aegis, người có một đứa con trai bị chết trong tai nạn giao thông do người lái xe sử dụng ĐTDĐ, cho biết hiện công ty đang thương lượng với công ty cung cấp dịch vụ điện thoại tại Mỹ và phí đề xuất là 10-20 USD mỗi tháng cho một gia đình.

Theo C.Đ. (Theo CNN) / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.