Tommy Trần & ước mơ đưa người mẫu Việt ra thế giới

19/10/2009 09:00 GMT+7

(TNTS) Người mẫu, diễn viên Tommy Trần hiện đang quản lý công ty T-squared chuyên đào tạo, quản lý, cung cấp người mẫu và thực hiện các dịch vụ liên quan đến truyền thông online.

Sở hữu gương mặt ấn tượng với đôi mắt sắc, hàng chân mày đen rậm, Tommy Trần được biết đến nhiều qua vai thần chết Đan, anh trai thần chết Du, trong phim Nụ hôn thần chết. Mới đây, khán giả truyền hình lại gặp anh trong vai Long, nhân vật nam chính của bộ phim Có lẽ nào ta yêu nhau. Những vai diễn cá tính, vừa lạnh lùng, vừa tình cảm cũng là một phần hình ảnh của Tommy Trần ngoài đời. Tuy nhiên, anh luôn tự nhận xét mình: “Vui tính và rất dễ tin người”.

Vừa trở về sau chuyến thăm nhà tại Mỹ, Tommy Trần hồ hởi kể, anh đã có cuộc gặp với người quản lý của diễn viên Bạch Linh và được bà này đề nghị ký hợp đồng để T-squared tìm kiếm gương mặt VN lăng-xê tại Hollywood. Tommy khẳng định, đây chính là cơ hội cho người Việt có thể tỏa sáng tại thế giới của những ngôi sao. Hiện tại, anh đang ráo tiết tìm kiếm những gương mặt có vẻ đẹp Việt, cao từ 1m70 trở lên, có khả năng giao tiếp tiếng Anh, nhưng quan trọng nhất là người ấy phải tự tin giới thiệu và nỗ lực khẳng định mình trước hãng đại diện tại Mỹ.

Thành lập cách đây 2 năm, hiện công ty của anh, thuộc Tập đoàn truyền thông YAN, đã có nền tảng ổn định. Tommy Trần xác định điểm khác biệt của công ty là chuyên cung cấp người mẫu nước ngoài cho các sự kiện, chụp hình giới thiệu bộ sưu tập mới của các công ty thời trang trong nước. Thời gian làm người mẫu quốc tế đã giúp Tommy có được mối quan hệ tốt với các hãng đại diện người mẫu trên thế giới. Anh thổ lộ: Mục tiêu công ty của chúng tôi trong tương lai là phát hiện, đào tạo và gửi người mẫu VN tham gia làm việc trong môi trường thời trang quốc tế. Bởi với con mắt của một người mẫu lâu năm, anh nhận ra người mẫu Việt không hề thua kém gì về vóc dáng, chỉ vì nhiều người chưa biết cách tiếp thị hình ảnh của mình ra quốc tế. 

Sang Mỹ từ năm 12 tuổi, từng đạt giải nhì cuộc thi chọn người mẫu của Tổ chức Tìm kiếm người mẫu của Mỹ (MSA), trở thành người mẫu chuyên nghiệp quốc tế, từng làm tại San Francisco (Mỹ), Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia… cuối năm 2006, Tommy Trần về VN trong sự ngạc nhiên của gia đình và các đồng nghiệp. Lý do ban đầu kéo anh về VN khá... buồn cười: Về để tha hồ ăn phở! Đến giờ, chàng trai trẻ này đã xác định lập nghiệp tại VN bằng cách cùng bạn bè mở công ty, thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh. 

Từng học về Kinh doanh quốc tế, đã thử sức ở vai trò trợ lý luật sư  tại Mỹ trong suốt 3 năm, Tommy luôn muốn theo đuổi sở thích kinh doanh những gì liên quan đến giải trí. Vì vậy, công ty của anh cũng có nhiều hoạt động gắn liền với âm nhạc và các bạn trẻ. Anh nhận định trong tương lai không xa, các hình thức truyền thông online sẽ khẳng định vị trí quan trọng của mình. Chính vì lý do này, công ty còn thiết kế web, làm các dịch vụ online và tìm kiếm, đào tạo người mẫu có tiềm năng trở thành ca sĩ.

Trong thời gian làm người mẫu ở Singapore, Tommy Trần cũng nhận được lời mời làm V.J của MTV Asia. Sắp tới đây, khán giả VN sẽ được biết một Tommy Trần hoạt bát trong vai trò V.J cùng diễn viên Bùi Việt Hà trên kênh truyền hình YAN ti-vi. Anh kể, dù công việc bận rộn, nhưng anh vẫn muốn được hòa mình vào thế giới âm nhạc của các bạn trẻ và thử sức mình trong vai trò V.J. Khi ấy, anh chỉ việc “là chính mình trong thế giới âm nhạc”, như trước đây anh từng “là chính mình trong ngành nghệ thuật thứ 6”.

Phương Di

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.