Dân Mỹ xem tivi nhiều nhất từ trước đến nay

14/11/2009 23:55 GMT+7

Dân Mỹ đang dành cho chiếc tivi thời gian nhiều hơn bao giờ hết. Trong khoảng thời gian từ năm 2008-2009, một người Mỹ trung bình ngồi trước màn ảnh nhỏ 4 giờ 49 phút mỗi ngày - thời lượng xem tivi cao nhất xưa nay, tăng 4 phút so với năm trước đó và tăng 20% so với một thập kỷ trước.

Đó là kết quả nghiên cứu của công ty chuyên nghiên cứu thị trường Nielsen công bố vào đầu tháng 11 này. Theo nghiên cứu này, một bà nội trợ Mỹ trung bình xem tivi 8 tiếng 21 phút mỗi ngày, nhiều hơn 1 giờ 51 phút so với năm 1991 - năm đầu tiên được tính đến trong bản nghiên cứu.

Tỷ lệ 10,2% lao động thất nghiệp trong tháng 10 năm nay, cộng với kinh tế khó khăn và cũng là mùa vắng phim bom tấn ở các rạp, có thể đã khiến người xem chọn màn ảnh nhỏ để giải trí. Việc người Mỹ xem tivi nhiều hơn cũng có nguyên nhân từ các chương trình tivi ngày càng nhiều và hấp dẫn, với sự gia tăng nhanh chóng của các kênh truyền hình cáp. Thêm vào đó, ngày càng có nhiều người Mỹ sử dụng thiết bị thu chương trình kỹ thuật số, giúp cho họ có thể xem chương trình họ yêu thích vào thời gian thuận tiện.

Liên Khương
(Theo The Wall street journal)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.