Vui Trung thu với bé Xuân Mai

30/09/2006 23:05 GMT+7

Chỉ còn mấy ngày nữa các em thiếu nhi sẽ được đón một đêm Trung thu thật vui với trăng và quà, với đèn lồng và tiếng hát, sẽ vui hơn khi dịp này có sự "tham gia" của cô bé ca sĩ quen thuộc tuổi "trăng non" Xuân Mai.

Xuân Mai hiện đang học tập ở Mỹ nhưng vẫn tranh thủ ra album Con cò bé bé 20 mới toanh gồm 2 phần, trong đó đặc biệt "ưu tiên" những bài hát rất thích hợp với mùa Trung thu như: Em bé và chú Cuội, Liên khúc đêm Trung thu (Đêm Trung thu, Múa lân, Rước đèn dưới trăng, Gọi trăng là gì, Mừng Trung thu), Mùa Trung thu... Cùng góp mặt trong album là ba Tuấn Cảnh của Xuân Mai và các giọng ca Hải Yến, Rich Anh Tuấn, Bích Phương. (Hạ Minh)

Nữ họa sĩ Văn Dương Thành và "Một thoáng hương quê"

Sinh tại Tuy Hòa, Phú Yên, lớn lên tại Hà Nội, sáng tác và giảng dạy mỹ thuật tại Thụy Điển từ năm 1987, nữ họa sĩ Văn Dương Thành trở về Việt Nam với hai cuộc triển lãm: Hà Nội - những cánh đồng cổ xưa (tháng 7.2006 tại Hà Nội) và những ngày này, tại TP.HCM là cuộc triển lãm Một thoáng hương quê.

Đến phòng tranh của chị (tại 236/40 Điện Biên Phủ, P.17, Q.Bình Thạnh, mở cửa đến ngày 5.10), có thể thấy "Nghệ thuật của Thành là biểu hiện và nửa trừu tượng với những sắc màu lộng lẫy và những vệt bút mạnh mẽ" và "dù là trừu tượng nhưng người xem vẫn nhận ra rất rõ nét những mô-típ của văn hóa dân gian Việt Nam và cội rễ dân tộc", đúng như  nhận xét của Trịnh Cẩm Nhi, một người yêu tranh chị: "Dường như chị đi xa là để trở về một cách trọn vẹn hơn". (B.Hạnh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.