Cầu vượt Văn Thánh tiếp tục lún nứt

19/09/2005 22:23 GMT+7

Tình trạng sụt lún tại cầu vượt Văn Thánh, P.22, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) xảy ra đã lâu và dư luận đã từng nhiều lần lên tiếng. Tuy nhiên, chủ đầu tư và đơn vị thi công công trình vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu để khắc phục.

Đây là trục đường trọng yếu nối liền trung tâm thành phố, cảng Sài Gòn, cảng Tân Thuận với cửa phía đông TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ... nên lưu lượng xe container, xe tải nặng lưu thông với mật độ dày đặc. Gần đây, theo quan sát của chúng tôi, vị trí dốc cầu hướng về phía trung tâm Q.1 càng sụt lún nghiêm trọng hơn. Sáng 18.9, chúng tôi chứng kiến khối bê tông ở mố cầu hở rộng hơn 0,2m, phần bê tông móng cầu bong tróc và xuất hiện nhiều vết nứt lan rộng (ảnh 1, 2). Nguy hiểm hơn, do mặt cầu và mố cầu lệch nhau gần 0,1m nên xe cộ khi đổ dốc cầu phải giảm tốc độ đột ngột (ảnh 3), dẫn đến nguy cơ xe sau đâm xe trước. Độ lún gia tăng kéo theo thanh lăn bảo vệ cầu cũng lệch nhau từ 0,2 - 0,3m (ảnh 4). Nếu các cơ quan chức năng không sớm vào cuộc, hậu quả khôn lường rất dễ xảy ra. (Đình Mười)

 

Điểm đen ở cầu vượt Phú Lương. Dưới gầm cầu vượt Phú Lương trên  quốc lộ 5 qua TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) có một đoạn bị mất hàng rào phân cách vì thế người đi đường thường đi tắt qua đoạn này để sang đường chứ không đi theo cầu vượt. Nơi đây đã trở thành một điểm đen về tai nạn giao thông bởi người điều khiển phương tiện lưu thông yên tâm là đã có cầu vượt nên không giảm tốc độ và tai nạn tại khu vực này xảy ra như cơm bữa. Cơ quan quản lý đường bộ cần sớm dựng lại hàng rào phân cách để xóa bỏ điểm đen này. (Nguyễn Minh)

 

Bao giờ xong? Bà con phản ảnh qua Đường dây nóng Báo Thanh Niên: đơn vị thi công đào vỉa hè để lắp đặt công trình ngầm trên đường Trường Chinh, P.Đông Hưng Thuận và P.Tân Thới Nhất thuộc Q.12 (TP.HCM) bỏ dở dang lâu ngày không san lấp nhưng không có rào chắn bao quanh. Người điều khiển phương tiện lỡ chân trượt xuống hố thì hậu quả thật khó lường. Đề nghị đơn vị chịu trách nhiệm thi công công trình trên lập hàng rào che chắn và đẩy nhanh tiến độ san lấp làm phẳng vỉa hè cho bà con được nhờ. (Như Thảo)

 

Kinh doanh gây ô nhiễm và làm phiền hàng xóm. Cơ sở sắt Thanh Mai, số 15G Lâm Văn Bền, P.Tân Thuận Tây, Q.7 và tiệm sắt số 656 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình (TP.HCM) kinh doanh gây phiền hà cho các hộ lân cận. Trong lúc hoạt động, tiếng ồn từ máy mài, máy cắt sắt phát ra inh ỏi suốt ngày cộng thêm lượng khói bụi độc hại từ que hàn bốc lên gây khó thở cho những người xung quanh. (L.T)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.