Ông Thaksin đến Bắc Kinh

02/11/2006 23:43 GMT+7

Hôm qua 2.11, Chủ tịch Hội đồng an ninh quốc gia (CNS) Thái Lan, tướng Sondhi Boonyaratglin, xác nhận ông Thaksin Shinawatra đang ở Bắc Kinh và ngỏ ý muốn gặp Thủ tướng Surayud Chulanont khi ông dự hội nghị ASEAN-Trung Quốc ở Nam Ninh hôm 30.10.

Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị từ chối. Vì vậy, ông Thaksin ở lại Bắc Kinh để nghỉ mát và chơi gôn. CNS cũng chỉ trích Đại sứ quán Thái Lan ở Bắc Kinh đã không báo cáo về việc ông Thaksin sang Trung Quốc. Có tin quyền Chủ tịch đảng Thai Rak Thai Chaturon Chaisang có thể sẽ sang Bắc Kinh để gặp ông Thaksin.

Cũng trong sáng qua, Thủ tướng Surayud và tướng Sondhi đã đi Pattani để gặp các lãnh đạo tôn giáo và quan chức địa phương của 5 tỉnh biên giới phía nam. Ông Surayud xin lỗi về vụ 85 người chết trong cuộc biểu tình Tak Bai 2 năm trước. "Tôi đến đây để xin lỗi tất cả", ông Surayud nói, "Cả hai phía đều có lỗi, nhưng phần lớn là do các nhà chức trách".

 Tuyên bố "muộn còn hơn không" của ông Surayud lập tức được người dân ở đây hưởng ứng như một bước tiến quan trọng để bình ổn tình hình miền nam. Trong khi đó, vụ tự sát của một tài xế taxi ở Bangkok hôm 31.10 đã khiến CNS lo ngại về tình hình chính trị. CNS cho biết đang theo dõi tình hình ở một số tỉnh sau vụ tự sát. (The Nation)

Việt Phương (Thái Lan)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.