Tuần lễ giằng co

08/11/2009 23:44 GMT+7

TTCK Việt Nam kết thúc tuần vừa qua với cả hai chỉ số đều giảm nhẹ. Các nhà đầu tư (NĐT) sẽ phải tiếp tục trải qua một tuần lễ của sự giằng co, chờ đợi thị trường bứt lên khỏi dư âm sụt giảm trước đó.

TTCK nhiều nước trên thế giới đã có những phiên tăng điểm vào cuối tuần qua. Chỉ số Nikkei (Nhật) đóng cửa tăng 71,91 điểm (0,74%), đạt 9.789,35 điểm; chỉ số Hang Sheng (Hồng Kông) tăng 350,64 điểm (1,63%), đạt 21.829,72 điểm... Đặc biệt, chỉ số Dow Jones (Mỹ) đã tăng điểm phiên thứ 3 liên tiếp và đứng vững trên mốc 10.000 điểm, đóng cửa cuối tuần đạt 10.023,42 điểm. Đây là những thông tin được dự báo sẽ tác động tốt hơn đến tâm lý của NĐT trên TTCK Việt Nam.

Từ diễn biến trên, nhiều công ty chứng khoán (CTCK) nhận định trong tuần này, thị trường sẽ có những giằng co mạnh mẽ. Theo CTCK TP.HCM, về mặt kỹ thuật, đồ thị hình nến của các chỉ số cho thấy thị trường sẽ còn giảm tiếp nhưng được hỗ trợ ở mốc VN- Index 533 (là mốc của VN-Index vào ngày 4.11). Tuy nhiên, áp lực bán ra có thể sẽ tiếp tục gia tăng. CTCK Đại Việt thì nhận định tâm lý NĐT chưa thật sự ổn định, vì vậy bất kỳ một thông tin xấu nào cũng có thể khiến thị trường nhanh chóng quay đầu giảm điểm. Bên cạnh đó, NĐT đang trở nên thận trọng sau những phiên giảm điểm mạnh vừa qua nên sẽ hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính (vay cầm cố chứng khoán - PV) trong thời gian tới. Điều này sẽ khiến giá trị giao dịch không còn ở mức cao trên 4.000 - 5.000 tỉ đồng/phiên nữa.

CTCK FPT lại nhận định diễn biến của TTCK Việt Nam có vẻ tiêu cực hơn thị trường thế giới vì yếu tố tâm lý chi phối quá mạnh. Do vậy lời khuyên là NĐT nên duy trì tỷ lệ tiền mặt từ 30 - 50% giá trị danh mục. Đồng quan điểm này, CTCK u Việt cho rằng các thông tin về dư nợ tín dụng của các ngân hàng, lực bán ra sẽ là rào cản cho sự tăng điểm của TTCK trong thời gian tới.

Thủy Lưu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.