Phú Yên: Bốn sinh viên, học sinh bị sóng biển cuốn mất tích

25/10/2007 14:00 GMT+7

(TNO) Ngày 25.10, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Đội trưởng Đội Cứu hộ bờ biển TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, ba người - trong đó có 2 sinh viên trường Cao đẳng nghề Phú Yên là Nguyễn Thanh Tiến (23 tuổi, ở 251 Hùng Vương, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai), Phạm Minh Tuấn (20 tuổi, ở xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân, Phú Yên) và Đoàn Thanh Nhựt (20 tuổi, bạn cùng quê của Tuấn) đi tắm biển đã bị sóng biển cuốn trôi, đội cứu hộ chỉ cứu được Đoàn Thanh Nhựt, còn hai sinh viên Phạm Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Tiến bị sóng cuốn trôi mất tích vẫn chưa tìm thấy xác.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 24.10, một nhóm 6 nam nữ thanh niên đi xe đạp và xe máy đến bãi biển Tuy Hoà (Phú Yên, đoạn đường Độc Lập-Nguyễn Huệ) để chơi, sau đó, 3 thanh niên trên đã xuống biển tắm và bị sóng cuốn giữa lúc mưa to, biển động mạnh do áp thấp. Phát hiện các nạn nhân bị đuối giữa biển, Đội cứu hộ bờ biển TP Tuy Hoà đã huy động lực lượng bơi ra tìm kiếm và đã cứu sống được Đoàn Thanh Nhựt; mặc dù đã hết sức cố gắng nhưng do mưa gió và sóng quá lớn nên không thể tìm thấy tung tích của hai sinh viên Tiến và Tuấn.


Ông Phạm Tấn Ba, cha của nạn nhân Phạm Minh Tuấn - Ảnh: H.P - Đ.H
* Cũng trong chiều 24.10, tám học sinh lớp 9 trường THCS Tôn Đức Thắng (xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) đến bãi biển Đông Tác (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) chơi. Trong lúc nghịch sóng, hai em Nguyễn Kim Long và Nguyễn Đình Khôi (cùng trú ở xã Hòa Thành) bị sóng biển cuốn trôi mất tích vẫn chưa tìm thấy xác.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, bờ biển TP Tuy Hòa là vùng biển có dòng chảy hết sức phức tạp và từ đầu năm 2007 đến nay, đội đã cứu hộ thành công 75 trường hợp bị sóng cuốn trong khi tắm biển. Các cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân đã túc trực tìm kiếm suốt chiều, đêm 24.10 và đến trưa 25.10, vẫn chưa phát hiện tung tích Tiến và Tuấn.

Ông Phạm Tấn Ba (60 tuổi, cha của nạn nhân Tuấn), một người bị thương tật đứt lìa hai cánh tay, như không còn sức lực vì tìm con. Ông cho biết Tiến là con thứ 4 trong năm anh em, gia cảnh làm nông rất vất vả nhưng ông vẫn cố gắng cho Tuấn ăn học và chỉ còn vài tháng nữa là tốt nghiệp... Còn chị Nguyễn Thị Thanh Xuân (em gái nạn nhân Tiến) cho biết: Tiến là con trai cả trong gia đình 4 anh em, mới xuống Phú Yên nhập học chưa đầy 1 tuần; cha của Tiến, ông Nguyễn Nam (52 tuổi) lại đang bị tai nạn trong lúc đi xe máy sau khi nghe tin con bị sóng biển cuốn mất tích...  

Hiện, gia đình các nạn nhân đang lập bàn thờ tại bờ biển và công việc tìm kiếm chỉ là chờ đợi, đi tìm dọc bờ biển; trong lúc đội cứu hộ chỉ được trang bị phao, không có ca nô. Nếu ai phát hiện dấu tích về các nạn nhân trên xin gọi về số điện thoại (057) 827798 của Đội cứu hộ bờ biển TP Tuy Hoà.

Hùng Phiên - Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.