Triển lãm ô tô VN 2010: Ấn tượng từ xe loại nhỏ

09/11/2010 05:20 GMT+7

(TNTS) Vừa được tổ chức tại Hà Nội tuần qua với 80 mẫu xe của 11 nhà sản xuất, Triển lãm ô tô VN 2010 được xem là lớn nhất ở nước ta từ trước đến nay. Tuy nhiên, gây ấn tượng mạnh lần này là những chiếc xe hạng nhỏ.

Honda CR-Z hybrid là chiếc xe nhỏ nhưng được thiết kế rất phong cách với những đường nét góc cạnh. Đây là chiếc xe đầu tiên được trang bị hệ thống lái ba trạng thái của Honda, cho phép chọn chế độ thể thao, thông thường hoặc tiết kiệm tùy theo nhu cầu của người lái hoặc điều kiện đường sá. Tiếc rằng, chiếc xe này không được Honda nhập khẩu và bán tại VN, giống như chiếc Honda Accord 3.5L sẽ được nhập khẩu chính hãng và có mặt trên thị trường từ đầu năm 2011.


Celerio, chiếc xe hạng nhỏ thế hệ thứ 7 của Suzuki

Khác với Honda, Toyota VN mang đến triển lãm những mẫu xe đã và đang sản xuất hoặc nhập khẩu để bán tại VN. Tuy nhiên, trong số này, người xem thích thú với chiếc Yaris rất nổi tiếng trên thị trường thế giới và không mấy xa lạ với người VN. Yaris trong triển lãm lần này là phiên bản hatchback 5 cửa. Với động cơ 1.5L VVT-I và hộp số tự động 4 cấp, Yaris được cho là chiếc xe rất tiết kiệm nhiên liệu với khoảng 6 lít xăng/100 km đường hỗn hợp.


Một góc triển lãm ô tô 2010

Gửi tham vọng lớn vào một chiếc xe nhỏ là Ford VN với hai phiên bản hatchback màu mận tím và sedan màu vàng cát của chiếc Fiesta. Đây là chiếc xe thông minh, được tích hợp rất nhiều tính năng tiên tiến và từng thành công trên khắp thế giới. Ford Fiesta sẽ được lắp ráp tại Hải Dương và ra mắt thị trường trong năm 2011. Phiên bản thể thao có hệ thống điều khiển bằng giọng nói để kết nối với điện thoại di động, thay đổi kênh radio, chuyển bài hát trên CD hoặc máy nghe nhạc iPod. Fiesta trang bị động cơ Ti-VCT (công nghệ điều khiển nạp xả thông minh giống như i-VTEC của Honda hay VVT-I của Toyota) và hộp số tự động 6 cấp mà theo ông Peter Fleet, Chủ tịch Ford Đông Nam Á thì đây sẽ là một sản phẩm mang tính cạnh tranh vượt trội. Theo nguồn tin riêng của TNTS, giá của chiếc xe này sẽ ở khoảng dưới 30.000 USD.


Xe chạy điện i-Miev của Mitsubishi


Chiếc Mercedes SLK200 mui xếp được trưng bày như một xe cưới

Trong khi Suzuki trưng bày chiếc Celerio thế hệ thứ 7 kể từ năm 1979 với vẻ ngoài nhang nhác chiếc Kia Morning, được xem là "phù hợp với giới trẻ hiện đại, phong cách và năng động" thì Mitsubishi công diễn chiếc xe  ý tưởng i-Miev chạy điện. Khi liên doanh Mekong Auto trưng bày chiếc xe cao cấp hạng nhỏ Fiat Punto có kiểu dáng rất châu u và nội thất trang nhã với giá khá mềm, khoảng gần 40.000 USD thì Mercedes - Benz giới thiệu chiếc xe thể thao mui xếp hai chỗ ngồi Mercedes SLK200K giá bán 99.900 USD. Tại triển lãm, chính Tổng giám đốc Mercedes - Benz VN, tiến sĩ Udo Loersch đã trình diễn khả năng đóng mở mui cứng chỉ mất có 22 giây của chiếc xe này bằng một nút bấm đơn giản.


Đại diện Ford Việt Nam đang giới thiệu về Ford Fiesta, chiếc xe được xem là sẽ gây sốt trong thời gian tới


Fiat Punto của Mekong Auto có giá gần 800 triệu đồng (gần 40.000USD)

Ngoài các mẫu xe nhỏ xinh và tiện ích, tại triển lãm các nhà sản xuất còn trưng bày, giới thiệu những chiếc xe hạng nặng cả về khối lượng cũng như giá tiền. Đó là chiếc xe đa dụng ý tưởng Chevrolet Orlando của liên doanh Vidamco, các dòng xe Pajero của Mitsubishi, hay Mercedes S500L giá bán lên đến 249.000 USD.

Lưu Quang Phổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.