Hãng thời trang Chanel hầu tòa

10/11/2009 10:19 GMT+7

Hãng thời trang khổng lồ của Pháp vừa phải xuất hiện tại Tòa án Paris, bị cáo buộc ăn cắp thiết kế của một nhà cung cấp các sản phẩm đan móc cao cấp. Các tranh cãi pháp lý của Chanel và World Tricot đã diễn ra bốn năm qua.

Tòa án thương mại Paris dự định ra phán quyết cuối cùng vào ngày 11-12. Người sáng lập World Tricot, Carmel Colle, đang đòi khoản tiền bồi thường 3,7 triệu USD và cáo buộc hãng này đã ăn cắp thiết kế của bà. Bà Colle đã phát hiện một thiết kế sợi móc tại một cửa hiệu của Chanel ở Tokyo năm 2005 là của bà. Bà khẳng định đây chính là mẫu thiết kế mà bà đã chào hàng với Chanel và hãng này từ chối.

Luật sư của Công ty World Tricot Pascal Crehange nói đây không phải là phiên tòa bình thường mà là phiên tòa vì các nghệ sĩ thủ công tài năng, những người thường câm lặng cho dù bị thiệt thòi. “Đây là phiên tòa thừa nhận sự lao động sáng tạo của họ đang bị lợi dụng”. World Tricot cũng buộc tội Chanel đã cắt hợp đồng bất hợp pháp sau khi hãng này giảm đơn đặt hàng kể từ khi Colle đâm đơn kiện.

Trong khi đó luật sư của Chanel Gerard Delile nói hãng này là chủ sở hữu duy nhất của thiết kế đó. Delile cho rằng World Tricot đang chơi trò “giả làm nạn nhân” và không công bằng khi khẳng định họ lâm vào cuộc chiến “David chống lại Goliath”, tức một công ty nhỏ gồm các thợ thủ công chống lại một tập đoàn thời trang lớn trên thế giới.

Theo H.Nguyên
(Theo The Guardian/Tuổi Trẻ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.