Thủ tướng Thái Lan hầu tòa

18/10/2010 00:04 GMT+7

Hôm nay, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva sẽ ra tòa làm chứng để bảo vệ tương lai chính trị của chính mình và đảng Dân chủ cầm quyền.

Theo AFP, đây có thể là phiên xử cuối cùng trước khi Tòa Hiến pháp Thái ra phán quyết về việc đảng Dân chủ bị cáo buộc sử dụng sai mục đích 29 triệu baht (khoảng 900.000 USD) tiền quỹ phát triển chính trị do Ủy ban Bầu cử cấp vào năm 2005. Nếu bị kết tội, ông Abhisit và nhiều lãnh đạo khác của đảng cầm quyền có thể bị cấm tham gia chính trường trong 5 năm và đảng này sẽ bị giải tán. Đây sẽ là đòn mới nhất đánh vào chính trường Thái, vốn đã chịu nhiều biến động trong thời gian qua. Nhiều khả năng phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra vào tháng sau. Hôm qua, AFP dẫn lời Thủ tướng Abhisit bác bỏ cáo buộc cho rằng đảng cầm quyền đang cố gắng gây ảnh hưởng đến quyết định của tòa.

Cũng vào hôm qua, hàng ngàn người thuộc lực lượng áo đỏ bắt đầu cuộc tuần hành mới nhất để phản đối chính quyền của ông Abhisit. Theo AFP, khoảng 3.000 người áo đỏ đã tập trung tại một sân vận động ở tỉnh Ayutthaya và 1.000 cảnh sát đã được triển khai để giữ gìn trật tự. Đến tối qua, tình hình khá yên bình và không có dấu hiệu manh động.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.