Thủ tướng Malaysia sẽ sớm từ chức

09/10/2008 00:19 GMT+7

Theo hãng tin AP, Thủ tướng Malaysia Abdullah Ahmad Badawi hôm qua tuyên bố ông sẽ từ chức vào tháng 3 và chuyển giao quyền lực cho Phó thủ tướng Najib Razak.

Ông Badawi, với nhiệm kỳ kết thúc vào năm 2013, nói với các phóng viên rằng ông sẽ rời chức vụ sớm nhằm tránh gây chia rẽ trong đảng Tổ chức Dân tộc Malaysia thống nhất, vốn là lực lượng nòng cốt trong liên minh Mặt trận Dân tộc cầm quyền. "Trong những năm phục vụ đất nước, tôi luôn làm theo sự chỉ dẫn của lương tâm. Tôi không muốn nhìn thấy đảng và liên minh cầm quyền bị chia rẽ".

Tuy nhiên, trong thực tế ông Badawi có rất ít sự lựa chọn. Đảng của ông đang kêu gọi có một ban lãnh đạo mới sau khi ông Badawi đưa Mặt trận Dân tộc cầm quyền đến kết quả tệ hại nhất của liên minh này trong cuộc bầu cử hồi tháng 3. Ban đầu, ông từ chối từ chức.

Sau đó, ông nói sẽ rời chức vụ vào tháng 6.2010, nhưng không thể thuyết phục được những thành viên bất mãn với sự lãnh đạo của ông, ông đã đồng ý từ chức vào tháng 3.2009, sau khi đảng Tổ chức Dân tộc Malaysia thống nhất tổ chức cuộc bầu cử nội bộ chọn lãnh đạo đảng.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.