Cách tính giá nước mới áp dụng cho các khu dân cư, chung cư, khu lưu trú công nhân

19/09/2007 23:04 GMT+7

Theo phương án giá nước mới đang được Sawaco trình UBND TP.HCM xem xét, đối với các khu dân cư, chung cư, khu lưu trú cho công nhân có Ban quản lý và mua nước qua đồng hồ tổng để phân phối lại cho các đối tượng sử dụng nước trực tiếp ở bên trong các khu dân cư, chung cư, khu lưu trú, thì giá nước sẽ áp dụng như đối tượng sinh hoạt trong định mức và vượt định mức (3.600 đồng/m3 nước sử dụng trong định mức là 16m3/hộ/tháng và 8.000 đồng/m3 nước sử dụng vượt định mức trên).

Đơn vị cấp nước sẽ phối hợp với Ban quản lý để xây dựng tổng định mức làm cơ sở cho việc áp giá. Các khách hàng sử dụng nước bên trong các khu dân cư, chung cư, khu lưu trú sẽ trả tiền nước tùy theo định mức sử dụng nước của mình.

Tuy nhiên, để Ban quản lý có chi phí trang trải cho việc điều hành việc phân phối nước, Sawaco xây dựng giá nước bán sỉ qua đồng hồ tổng thấp hơn giá bán trực tiếp là 10%. Giá bán trung bình dự kiến cho các khu dân cư, chung cư, khu lưu trú  là 4.800 đồng/m3, nhưng thực tế khi áp dụng có thể cao hơn hoặc thấp hơn mức giá này (tùy theo tổng định mức).

M.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.