ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đào tạo qua internet

04/10/2006 23:07 GMT+7

Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM vừa thông báo tuyển sinh chương trình cử nhân công nghệ thông tin (CNTT) và hoàn chỉnh đại học CNTT đào tạo từ xa qua mạng cho năm học 2006-2007.

Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với TS Nguyễn Thị Ngọc Lan (ảnh), Trưởng phòng Đào tạo xung quanh hình thức học này.

* Trước đây, Trung tâm phát triển công nghệ thông tin (nay là ĐH Công nghệ thông tin) thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM đã triển khai chương trình đào tạo từ xa qua mạng dành cho ngành CNTT, vậy chương trình mà trường triển khai có những nét gì mới?

- Với chương trình đào tạo từ xa này, học viên được học (nghe, nhìn giáo viên giảng bài) bằng những video clip qua mạng theo công nghệ multimedia hiện đại, đồng thời được giáo viên thường xuyên theo dõi để hướng dẫn giải bài tập, giải đáp thắc mắc... trực tuyến thông qua hệ thống giám sát trong quá trình học. Nếu vì lý do nào đó không thể tham gia buổi học trực tuyến, học viên vẫn có thể tải bài giảng, tài liệu tham khảo xuống để theo dõi lại. Học viên có thể đăng ký trực tuyến để lấy hồ sơ dự tuyển và nộp về phòng đào tạo qua đường bưu điện mà không cần đến mua hay nộp trực tiếp. Trước mắt, năm học 2006-2007 trường sẽ tuyển 500 chỉ tiêu cho cả 2 chương trình và trong năm tới, số chỉ tiêu này sẽ là 3.000 theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo và ĐH Quốc gia TP.HCM.

Thời hạn nộp hồ sơ dự tuyển cho cả 2 chương trình từ ngày 2 - 31.10. Nếu trúng tuyển, học viên sẽ nhận giấy báo nhập học từ ngày 15 - 24.11. Để tải hồ sơ đăng ký dự tuyển và tham khảo thêm thông tin chi tiết về chương trình, có thể vào trang web: http://www.hcmuns.edu.vn hay www.e-learning.edu.vn/tsdttx.

Với từng môn học, học viên phải thực hiện và nộp bài tập đúng hạn theo yêu cầu của giáo viên. Mỗi học kỳ, nhà trường sẽ tổ chức thi tập trung tại địa điểm có lượng thí sinh đăng ký học đông nhất với hệ thống giám sát trực tiếp và từ xa. Tất cả văn bằng trên đều thuộc hệ thống văn bằng của ĐH Quốc gia TP.HCM.

* Nghĩa là có bằng Cao đẳng CNTT của trường thì chắc chắn được liên thông lên cử nhân. Vậy trường hợp tốt nghiệp cao đẳng ở trường khác hay tốt nghiệp Diploma chương trình lập trình viên quốc tế... có được liên thông?

- Học viên đã có bằng Cao đẳng CNTT (chính quy lẫn không chính quy) của các trường cao đẳng, đại học trên cả nước đều có thể tham gia chương trình hoàn chỉnh đại học của trường chúng tôi để lấy bằng cử nhân. Với những chương trình đào tạo lập trình viên quốc tế, nếu văn bằng được cấp là cử nhân cao đẳng thì vẫn có thể liên thông lên cử nhân, nhưng nếu là bằng Kỹ thuật viên CNTT hay bậc Trung cấp Tin học thì học viên chỉ được miễn giảm một số môn học sau khi đã làm đơn đính kèm bằng tốt nghiệp và phiếu điểm.

Vân Anh (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.